Nghi vấn bé gái bị xâm hại ở trường: Phụ huynh không đồng tình với kết luận điều tra

Pháp luậtThứ Tư, 17/05/2017 13:44:00 +07:00

Liên quan đến vụ bé 7 tuổi nghi bị xâm hại tại trường học, sáng 17/5, cơ quan công an quận Thủ Đức đã có quyết định không khởi tố vụ án, tuy nhiên phụ huynh bé gái không đồng tình với kết luận trên.

 Sáng ngày 17/5, cơ quan Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã cho mời chị Trần Thị Mỹ Châu, mẹ của cháu Nguyễn Trần Phụng N. (bé gái nghi bị xâm hại tình dục tại trường học) lên để trả lời kết quả điều tra vụ việc.

Theo đó, sau quá trình điều tra, xác minh, Công an quận Thủ Đức đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Trần Thị Mỹ Châu đối với sự việc xảy ra ngày 14/3/2017 tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Hinh anh

 Kết luận không khởi tố hình sự đối với đơn tố giác của chị Trần Thị Mỹ Châu vào sáng 17/5 của Công an quận Thủ Đức. 

Trong quyết định của cơ quan công an nêu rõ: Sau khi giám định màng trinh đối với cháu N.; so sánh, giám định ADN của các đối tượng nghi vấn với ADN thu giữ tại quần cháu N. mặc vào ngày 14/2 do bà Châu giao nộp xác định không có sự việc phạm tội.

Sau khi nhận được kết luận của Cơ quan Điều tra Công an quận Thủ Đức, chị Châu cho biết, chị không đồng ý và sẽ tiếp tục khiếu nại để đòi lại công bằng cho con mình.

Trước đó, ngày 16/5, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an thành phố nói không thể xảy ra việc bé gái học lớp 1 bị xâm hại trong trường học ở quận Thủ Đức như đơn tố cáo, trình báo của mẹ cháu bé.

Video: Công an TP.HCM: chưa đủ chứng cứ khởi tố vụ án nghi xâm hại bé lớp 1

Lý do được Thiếu tướng Minh đưa ra là vì cháu không bao giờ ở một mình trong trường học, còn nếu những cháu bé khác sẽ là nhân chứng, nếu có thì các cháu sẽ không thể khai gian, do hậu quả sẽ nặng nề.

Việc cơ quan điều tra mời các cháu lên làm nhân chứng có cha mẹ chứng kiến, và họ đều nói là không có chuyện này. 

Cơ quan điều tra cũng đã mở rộng, xác định việc xâm hại có thể xảy ra trước đó, hay bên ngoài trường học hay không, thì qua xác minh được biết, cháu gái cũng không tiếp xúc thêm với người đàn ông nào bên ngoài, trừ cha của mình. Việc xâm hại cũng không thể xảy ra trước đó vì thương tích được xác định xảy ra trong ngày 14/2.

Hinh anh

 Chị Châu cho biết chị không đồng ý với kết luận của Công an quận Thủ Đức.

Nói chi tiết hơn về nguyên nhân dẫn đến việc của bé gái này, Thiếu tướng Phan Anh Minh giải thích: Cháu té vào cạnh bàn không rách quần là vì quần thun, vải đó cọ vào cơ quan sinh dục nên mới tạo ra các vết xước. Trên đùi của cháu có các vết bầm thì lại càng chứng minh là do cháu bị té.

Theo lý giải của Thiếu tướng Phan Anh Minh, bình thường thì cháu bé vẫn được cha đón đi học về, nhưng hôm đó cha cháu lại bận, nên có điện cho mẹ cháu bé đi đón.

Hinh anh  3

 Kết luận của Viện kiểm sát quận Thủ Đức đồng tình với Cơ quan Công an quận.

Tuy nhiên, ngày hôm đó thì mẹ của cháu cũng bận, nên mới nhờ em gái của mình (chủ tiệm hớt tóc) đi đón giúp. Trong lúc tắm cho bé N., con của người dì đã dùng chiếc khăn của tiệm hớt tóc để lau cho bé.

Thiếu tướng Minh cho rằng, việc dùng khăn của tiệm hớt tóc để lau mình cho bé cũng có khả năng lây nhiễm ADN của đàn ông, do cạo mặt cũng có thể để lại biểu bì rất nhiều. Việc tế bào nhiễm vào dịch âm đạo đã bị hủy một phần, nên không thể truy ra được nó là của ai.

Nhật Linh - Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn