Nghi vấn bé gái bị nhốt 3 ngày chỉ được ăn cơm với muối trắng

Thời sựThứ Bảy, 17/10/2015 05:10:00 +07:00

bạo hành, trẻ em, Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã vào cuộc điều tra, cho cháu bé đi giám định thương tật, làm rõ việc bé bị bỏ đói.ngược đãi trẻ em, chùa thi

Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã vào cuộc điều tra, cho cháu bé đi giám định thương tật, làm rõ việc bé bị bỏ đói.

Sau 4 ngày được giải cứu, cháu Vũ Thị Thiên (10 tuổi ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ) được một gia đình ở cạnh ngôi chùa Thiên Tâm cưu mang. Thiên đã vui cười trở lại, tuy nhiên trên đầu còn một số vết sẹo đọng máu, tay chân nhiều vết bầm tím và vết máu đóng thành vẩy.
Lý giải việc bị nhốt, Thiên kể do lau nhà không sạch, một số lần lấy trộm đồ nên bị đánh, nhốt rồi khóa cửa lại. Bị nhốt từ chiều 8/10, chiều hôm sau em được một phụ nữ mang cho một bát cơm và đĩa muối trắng cùng chai nước. Từ đó đến sáng 12/10, khi mọi người giải cứu, bé không được ăn bất cứ thứ gì.
Cánh tay cháu bé có nhiều vết sẹo, máu đã khô và đóng vẩy. Ảnh: Sơn Dương
Cánh tay cháu bé có nhiều vết sẹo, máu đã khô và đóng vẩy. Ảnh: Sơn Dương 

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu, cho biết chưa thể khẳng định cháu Thiên bị nhốt vài ngày mới được ăn cơm với muối trắng. "Tuy nhiên, lúc vào đưa cháu ra ngoài, chúng tôi chỉ thấy một đĩa muối, bát cơm và chai nước, ngoài ra không có thứ gì khác", ông Đoàn nói.
Liên quan đến vụ việc, chiều 16/10 đại đức Thích Thanh Quang, Phó trưởng ban thường trực trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên, đã có buổi làm việc với UBND xã Giai Phạm và trực tiếp gặp sư cô Thích Diệu Tịnh.
Theo Đại đức Thích Thanh Quang, qua báo cáo của Giáo hội Phật giáo huyện Yên Mỹ, sư Thích Diệu Tịnh đã nhận lỗi, tuy nhiên vẫn cố lý giải sự việc theo hướng của mình. Còn theo tinh thần của Hội Phật giáo, sau khi xác minh, nếu sư Diệu Tịnh thực sự có sai phạm sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định.
Cũng theo Đại đức, sư Diệu Tịnh (32 tuổi, quê Hải Phòng) về chùa từ năm 2010, và "là người có nhiều đóng góp xây dựng chùa Thiên Tâm khang trang, được nhiều người dân quý mến".
Trên đỉnh đầu bé gái có nhiều vết sẹo, có vết đã khô lại và có vết vẫn còn dính máu. Ảnh: Sơn Dương
Trên đỉnh đầu bé gái có nhiều vết sẹo, có vết đã khô lại và có vết vẫn còn dính máu. Ảnh: Sơn Dương 

Công an huyện Yên Mỹ cho biết, đến sáng nay việc giám định thương tật của cháu Thiên chưa có kết quả cụ thể. Cháu bé có thể phải quay lại Hà Nội để kiểm tra cho đến khi có kết quả cuối cùng. 
Công an đã làm việc với sư Diệu Tịnh và đang tiếp tục xác minh. "Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ xử lý", vị này nói và cho hay có chứng cứ cho thấy cháu Thiện từng lấy trộm đồ lặt vặt trong chùa.
Theo nhà chức trách địa phương, cháu Vũ Thị Thiên quê xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Do gia đình khó khăn nên bé phải nương nhờ cửa Phật từ năm 4 tuổi và được cho đi học hết học kỳ 1 của năm lớp 4.
Khi người dân mở cửa ngôi nhà cũ, phát hiện bé Thiên ngồi dưới gầm bàn, phía trên bàn có một bát nhựa đựng cơm và một đĩa muối trắng cùng một chai nước. Ảnh: CTV
Khi người dân mở cửa ngôi nhà cũ, phát hiện bé Thiên ngồi dưới gầm bàn, phía trên bàn có một bát nhựa đựng cơm và một đĩa muối trắng cùng một chai nước. Ảnh: CTV 

Trước đó tối 11/10, người dân ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm (Yên Mỹ, Hưng Yên) nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ phía căn nhà cấp 4 cũ trong chùa, tuy nhiên phải đến sáng hôm sau khi có đại diện của chính quyền, người dân mới phá cửa và giải cứu bé Thiên ra ngoài.
Lý giải việc bé gái bị nhốt, sư Thích Diệu Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tâm cho biết, gần đây Thiên thường xuyên lấy đồ trong chùa, thậm chí đưa người lạ vào lấy trộm xe máy, mâm đồng. Mấy hôm nay, thầy đi công việc ở xa, lo Thiên ăn cắp đồ nên đã nhốt cháu trong phòng, giao chìa khóa cho một người phụ nữ trong xóm trông nom.
Sư thầy khẳng định, trước khi đi đã dặn người cầm chìa khóa tối đến mở cửa cho để cháu ngủ trên chùa hoặc cho về nhà ngủ và sáng hôm sau phải đưa đến ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, sư thầy điện về cho người trông nom, bà này báo đã mất chìa khóa từ chiều hôm trước.
Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn