Nghi vấn bé gái 16 tháng tuổi bị tát bầm má: Đình chỉ hoạt động mầm non Ánh Sao

Giáo dụcThứ Hai, 30/05/2016 14:49:00 +07:00

Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông đã tạm thời đình chỉ cơ mầm non tư thục Ánh Sao khi đã để xảy ra nghi vấn bé 16 tháng tuổi bị tát bầm tím mặt.

Liên quan đến nghi vấn bé 16 tháng bị tát bầm mặt, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Ủy ban Nhân dân phường Kiến Hưng đã ra quyết định tạm thời dừng hoạt động đối với cơ sở mầm non Ánh Sao.Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đồng thời yêu cầu, chủ cơ sở và giáo viên nghiêm túc nhận lỗi và có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc cháu bé.

Em bé với nhiều vết bầm tím trên gương mặt. Ảnh: Facebook Họ Vũ Tên Dung. 

  Việc xác minh có hay không việc cô giáo đánh bé gái trên lớp gây bầm tím mặt và tay chân, theo bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Công an sẽ tiến hành điều tra làm rõ trong những ngày tới.Trước đó, ngày 26/5, mạng xã hội lan truyền nhanh chóng một số hình ảnh của bé gái Nguyễn Nhã P. (16 tháng tuổi), đang theo học tại trường mầm non Ánh Sao (Hà Đông, Hà Nội), bị thâm tím ở mặt, chân tay.Mặc dù cô giáo giải thích do cháu ngã vào ghế nhưng khi gia đình đưa cháu về nhà xem xét kỹ vết bầm tím của cháu đã nghi ngờ cô giáo có hành vi đánh trẻ, không phải do ngã.Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, cô giáo trông bé P. vẫn khẳng định các vết tím trên do cháu bé ngã vào chiếc ghế ở lớp. Trong khi đó, gia đình cho biết, sáng 27/5, hiệu trưởng nhà trường đã tới gia đình, xin chị gỡ bài đăng trên Facebook, mong muốn giải quyết nội bộ.

Cánh tay và chân em nhỏ cũng xuất hiện những vết thâm. Ảnh:Facebook Họ Vũ Tên Dung  

Hiện tại, gia đình đã đưa bé gái đi giám định sức khỏe. Tinh thần cháu hiện chưa ổn định, ngủ không ngon, biếng ăn, hoảng hốt và sợ người lạ. Trao đổi với VTC News, bà Phạm Thị Lệ Hằng, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết trước đó cũng đã thường xuyên cho các đoàn kiểm tra làm việc tại các cơ sở giáo dục trong quận để kịp thời ghi nhận tình hình. Cơ sở mầm non Ánh Sao phường Kiến Hưng đã được cấp phép thành lập và cấp phép hoạt động theo quy định. Cơ sở hiện trông giữ trên 40 trẻ mầm non với 08 giáo viên, nhân viên có đủ bằng cấp chuyên môn theo quy định

 

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn