Nghị sĩ Hàn Quốc kêu gọi ám sát ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 16/02/2016 12:39:00 +07:00

Một nghị sĩ Hàn Quốc kêu gọi ám sát lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng đây là cách duy nhất để ngừng chương trình hạt nhân.

Một nghị sĩ Hàn Quốc kêu gọi ám sát lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng đây là cách duy nhất để ngừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia này.
Ha Tae-keung, nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc nói rằng “ai cũng hạnh phúc” nếu Kim Jong-un “bị tiêu diệt”. Ông Ha nói trên kênh phát thanh YTN: “Kim Jong-un là một kẻ tội phạm. Tiêu diệt tội phạm là điều nên làm và chẳng có gì vi phạm luật lệ quốc tế”.
Ông Ha nói rằng Kim Jong-un phải đối mặt với công lý giống cách mà Tổng thống Iraq Saddam Hussein từng phải chịu sau cuộc tấn công và nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn năm 2003.
Ông Kim Jong-un cùng một tướng lĩnh Triều Tiên
Ông Kim Jong-un cùng một tướng lĩnh Triều Tiên 
Bình luận của ông Ha xuất hiện sau khi ông Kim Jong-un “hứa” bắn thêm nhiều vệ tinh hơn nữa lên quỹ đạo, thách thức sự lên án của cộng đồng quốc tế về vụ bắn tên lửa tầm xa đầu tháng này của Triều Tiên.
Trong buổi yến tiệc với những nhà khoa học, kĩ sư hàng đầu Triều Tiên, ông Kim Jong-un cam kết sẽ phóng nhiều vệ tinh hơn nữa lên quỹ đạo.
Kim Jong-un nói rằng sứ mệnh hiện nay đang ở “thời điểm phức tạp vì các thế lực thù địch nhiều hơn bao giờ hết” và “chúng muốn bóp nghẹt Triều Tiên”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông tin ngày 15.2.
Triều Tiên khiến cộng đồng quốc tế tức giận khi phóng vệ tinh Quang Minh Tinh – 4 lên quỹ đạo, chỉ một tháng sau vụ thử “bom nhiệt hạch” đầu tháng 1.
Phương Tây coi việc phóng vệ tinh là một vụ thử tên lửa đạn đạo, vi phạm hàng loạt nghị quyết LHQ cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ đạn đạo.Ông Kim Jong-un nói rằng thành công của vụ phóng vệ tinh là do đội ngũ những nhà khoa học “lòng trung thành tôi luyện bằng máu” và năng lượng đẩy tên lửa được đúc kết từ mồ hôi của những kĩ sư tài năng.
Ông kêu gọi những nhà khoa học coi thành công của vụ phóng vệ tinh là bàn đạp để “đạt được nhiều thành tựu lớn hơn, từ đó phóng thêm thật nhiều vệ tinh nữa lên quỹ đạo”, hãng KCNA trích lời.
Mỹ cùng với nhiều đồng minh châu Á khác là Nhật Bản, Hàn Quốc đang kêu gọi Hội đồng Bảo An LHQ ra nghị quyết mạnh mẽ hơn nữa trừng phạt Bình Nhưỡng sau hai vụ thử liên tiếp trong vòng một tháng qua.

Nguồn:
Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn