Nghi phạm xả súng ở Paris lẩn trốn trong rừng

Thế giớiThứ Sáu, 09/01/2015 07:46:00 +07:00

Trực thăng tuần tra của cảnh sát Pháp phát hiện hai nghi phạm xả súng ở Paris lẩn trốn trong rừng vùng Picardy, miền bắc nước Pháp.

(VTC News) - Trực thăng tuần tra của cảnh sát Pháp phát hiện hai nghi phạm xả súng ở Paris lẩn trốn trong rừng vùng Picardy, miền bắc nước Pháp.

Cuộc săn đuổi của cảnh sát Pháp với hai nghi phạm xả súng ở Paris đã có những dấu hiệu đầu tiên khi trực thăng tuần tra phát hiện hai kẻ này bỏ ô tô, chạy bộ vào rừng lẩn trốn.
Chân dung hai nghi phạm xả súng ở Paris 
Giới chức Pháp tuyên bố trực thăng có gắn thiết bị quan sát ban đêm đang săn đuổi nghi phạm Cherif Kouachi, 32 tuổi, và Said Kouachi, 34 tuổi.
Trước đó, hai kẻ này được cho là đã xuất hiện ở vùng Crépy-en-Valois nhưng đã nhanh chóng 'biến mất' trước khi cảnh sát kịp tiếp cận.
Kênh CNN nói cảnh sát vũ trang Pháp tập trung rất đông ở Picardy, nơi trước đó có báo cáo nói hai nghi phạm nêu trên lấy trộm xăng và thực phẩm.
Video: Danh tính ba tên khủng bố ở Paris
Khu vực này đã được đặt ở mức cảnh báo cao nhất. Trước đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng tuyên bố cảnh báo mức độ cao nhất tại Paris và các vùng lân cận.
Sớm 8/1, một tay súng mặc đồ đen đã bắn chết một nữ cảnh sát Pháp ở ngoại ô Paris trong khi một quan chức khác bị thương. Nhà chức trách Pháp gọi đây là cuộc tấn công khủng bố, nhưng chưa rõ mối liên hệ giữa vụ này và vụ tấn công ở Paris.
Những vụ tấn công đã xảy ra ở vài nơi trên nước Pháp hôm qua. Chiều 8/1, một vụ nổ vừa xảy ra tại nhà hàng ở Villefranche-sur-Saone, miền Đông nước Pháp khiến nhiều công trình xung quanh rung chuyển.
Chưa có báo cáo nào về thương vong hay nguyên nhân của vụ nổ chấn động này. Vụ việc xảy ra ngay sau khi một kẻ vũ trang mặc áo chống đạn nổ súng bắn bị thương nhiều cảnh sát trước khi bỏ trốn bằng tàu điện ngầm ở Montrouge, gần Paris.

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn