Nghi phạm vụ hãm hiếp nữ sinh Ấn Độ treo cổ tự sát

Thế giớiThứ Hai, 11/03/2013 01:36:00 +07:00

(VTC News)- Cảnh sát Ấn Độ cho biết, nghi phạm vụ hãm hiếp nữ sinh nước này vừa treo cổ tự sát trong nhà tù Tihar ở thủ đô New Delhi.

(VTC News)- Cảnh sát Ấn Độ cho biết, nghi phạm vụ hãm hiếp nữ sinh nước này vừa treo cổ tự sát trong nhà tù Tihar ở thủ đô New Delhi.

Nghi phạm tên Ram Singh bị buộc tội bắt cóc, hãm hiếp và giết chết một nữ sinh ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ vừa được phát hiện đã treo cổ tự sát trong nhà tù Tihar, hãng tin BBC dẫn lời luật sư của nghi phạm cho biết.

Nhà tù Tihar an ninh cao nhất ở Ấn Độ

Vụ tấn công tàn bạo một nữ sinh ở thủ đô New Delhi hồi tháng 12/2012 gây nhiều tranh cãi về cách đối xử với phụ nữ nước này.Nghi phạm thứ 6 trong vụ cưỡng bức trên đang được xét xử tại tòa án vị thành niên.

Ông VK Anand - luật sư của Ram Singh nói với BBC, cảnh sát đã thông báo cho ông về cái chết của Ram Singh, theo đó, thân chủ của ông đã treo cổ tự sát vào lúc 5h sáng 11/3 (giờ địa phương).

"Thông tin này quả thực hơi sốc. Tuy nhiên, không có lý do gì mà thân chủ của tôi phải tự sát, tôi muốn có một cuộc khám nghiệm tử thi", ông Anand nói.

Người phát ngôn nhà tù Tihar nói theo yêu cầu của luật sư Anand, họ đã vào cuộc điều tra và sẽ khám nghiệm tử thi Ram Singh vào chiều nay.

Một luật sư khác cho hay, ông ta đã gặp Ram Singh trong phiên tòa hôm 8/3 và thấy trạng thái của anh ta rất tốt, không có biểu hiện lạ thường.


"Anh ta trông rất vui, hôm qua vẫn còn ăn cơm bình thường, tại sao lại tự sát được?", luật sư Vivek Sharma nói.

Ram Singh cùng 4 nghi phạm là anh trai Mukesh và các đồng phạm Pawan Gupta, Vinay Sharma và Akshay Thakur đã bị đưa ra xét xử tại tòa án.

Những nghi phạm này đối mặt với 13 tội danh gồm tội giết người, hãm hiếp, bắt cóc và phi tang bằng chứng. Nếu bị kết tội, họ sẽ đối mặt với án tử hình.

Đối với nghi phạm thứ 6 chưa vị thành niên của vụ cưỡng hiếp này, nếu bị kết tội anh ta sẽ quản chế 3 năm trong trại cải cách.

Nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp này là một nữ sinh 23 tuổi đã bị nhóm thanh niên cưỡng hiếp ngay trước mặt người yêu rồi ném ra khỏi xe buýt. Nạn nhân đã qua đời ở bệnh viện Singapore ngày 19/12 vì bị thương nặng.

Ramm Singh chính là người lái chiếc xe buýt trong vụ cưỡng hiếp trên.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn