Nghi phạm trộm xe chở 400 lượng vàng sa lưới

Pháp đìnhChủ Nhật, 22/05/2016 05:34:00 +07:00

Nghi phạm trộm xe chở 400 lượng vàng, trị giá khoảng 15 tỷ đồng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ sau 5 tháng điều tra.

Nghi phạm trộm xe chở 400 lượng vàng, trị giá khoảng 15 tỷ đồng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ sau 5 tháng điều tra.

Sáng ngày 22/5, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết sau 5 tháng triển khai công tác điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Hà Đông đã bắt được nghi phạm vụ trộm xe chở vàng ở phường Quang Trung, quận Hà Đông vào ngày 7/1.

“Nghi phạm cướp vàng không phải là người nhà của nạn nhân, mà là một người đàn ông sinh sống tại quận Hà Đông nhưng khác phường Quang Trung” - Đại tá Dũng cho biết thêm.
Hình ảnh tên trộm trong camera an ninh
Hình ảnh tên trộm trong camera an ninh 

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 7/1, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo về vụ mất trộm xe ô tô, trên xe có chứa lượng tiền và vàng lớn, xảy ra trước cửa nhà ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, ở phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông). Gia đình ông Phi là chủ tiệm vàng Phi Đoan trên đường Quang Trung, cách nhà ở của gia đình khoảng 500 mét.

Theo lời trình bày ban đầu của ông Vũ Đức Phi, khoảng 7 giờ sáng 7-1, nhân viên bê thùng chứa vàng ra xe ô tô đỗ trước cửa nhà. Khoảng 15 phút sau, ông từ nhà đi ra thì phát hiện xe chở vàng đã bị kẻ gian lấy cắp cùng một lượng lớn tiền, vàng bên trong.
Ngôi nhà nơi có chiếc xe chở vàng bị trộm đậu phía trước
Ngôi nhà nơi có chiếc xe chở vàng bị trộm đậu phía trước 

Thời điểm vụ trộm tài sản diễn ra, cụ Vũ Thiên Kỳ, bố đẻ ông Phi, thấy ô tô lăn bánh nhưng nghĩ rằng người cầm lái là con trai nên không hô hoán gì. Vài phút sau khi tên trộm lái xe đi, cả nhà mới phát hiện bị mất trộm, vội truy đuổi nhưng không có kết quả.

Theo thông tin gia đình cung cấp, số vàng bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng tây với tổng trị giá khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt.

Sau khi nhận được trình báo, Công an quận Hà Đông đã xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ. Đến trưa cùng ngày, lực lượng Công an quận Hà Đông phát hiện chiếc ô tô của hiệu vàng Phi Đoan bị bỏ lại trên địa bàn phường Phú Lương (quận Hà Đông). Kiểm tra chiếc xe bị bỏ lại không thấy có vàng, tiền mặt.

Sau đó, qua trích xuất từ camera an ninh của gia đình ông Phi, thời điểm chiếc ô tô bị trộm, hai người cháu của ông Phi khiêng một chiếc hòm bỏ vào thùng phía sau của ô tô rồi đi vào nhà.

Khoảng một phút sau, một nam thanh niên dáng người nhỏ, cao khoảng 1 m 65, bịt khẩu trang, khoác áo gió của học sinh, đeo ba lô đến mở cửa chiếc ô tô rồi nổ máy chạy về hướng đường Quang Trung.

Video cướp hung hãn ở Sài Gòn sa lưới

Nguồn: Người Lao động
Bình luận
vtcnews.vn