Nghi phạm Triều Tiên trong vụ Kim Jong-nam có thể được thả ngày mai

Thế giớiThứ Năm, 02/03/2017 11:57:00 +07:00

Nghi phạm Ri Jong-chol, người bị cảnh sát Malaysia bắt do liên quan đến nghi án Kim Jong Nam, có thể được thả ngày mai vì thiếu bằng chứng để gia hạn thời gian giam giữ.

Các nguồn tin của báo The Sun (Malaysia) cho biết ông Ri có thể được thả vào ngày mai 3/3, nhưng sau đó sẽ bị trục xuất.

Nguyên nhân phóng thích Ri là do thiếu bằng chứng để có thể tiến tới truy tố ông này. Do vậy, Ri sẽ được thả sau khi thời hạn tạm giữ kết thúc.

Ri_Jong_Chol

 Ông Ri Jong-chol, 47 tuổi, trong ảnh chụp sau khi bị bắt ngày 19/2. (Ảnh: Reuters)

Ri được cho là một nhà hoá học được thuê vào làm việc tại một công ty ở Malaysia. Ông bị bắt hôm 18/2 do liên quan đến các nghi phạm chính trong nghi án Kim Jong-nam.

Các nhà điều tra cho biết ông Ri từng lái xe chở 4 người đàn ông Triều Tiên đang bị cảnh sát Malaysia truy lùng. Trong số này, Ri Jae-nam được đánh giá là nghi phạm quan trọng nhất. Jong Chol được cho là đã nhiều lần tiếp xúc với Jae Nam và giới thiệu ông này đến nhiều dự án làm ăn địa phương.

Video: Cánh sát bắt giữ nghi phạm người Triều Tiên trong vụ Kim Jong-nam 

Bốn nghi phạm chính đều đã rời khỏi Malaysia trở về Triều Tiên sau khi hoàn thành âm mưu. Cảnh sát Malaysia đang phối hợp với cảnh sát quốc tế Interpol để truy bắt các đối tượng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận