Nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam về Triều Tiên cùng thi thể nạn nhân

Thế giớiThứ Sáu, 31/03/2017 17:18:00 +07:00

Hai người đàn ông xuất hiện trong đoạn video được ghi lại trên chuyến bay chở thi thể ông Kim Jong-nam về Triều Tiên được cho là các nghi phạm trong vụ sát hại anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai người này được cho là Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên Hyoun Kwang Song, 44 tuổi và nhân viên hãng Air Koryo Kim Uk Il, 37 tuổi. 

Tác giả của đoạn video này có vẻ khá bất ngờ khi gặp được 2 nhân vật từng bị Malaysia truy lùng trong hơn một tháng qua.

Video: Nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam về Triều Tiên cùng quan tài nạn nhân

“Anh có phải là Hyon Kwang Song?”, nhà báo giấu tên hỏi người đeo kính đen trông giống với Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên bằng tiếng Anh. 

Sau đó, anh ta tiến đến người đàn ông mặc áo trắng và hỏi người này có phải là Kim Uk Il hay không. Người đàn ông này lập tức phủ nhận và di chuyển sang ghế khác khi phát hiện mình ngồi nhầm vào chỗ.

Mặc dù vậy, phóng viên vẫn có tiếp cận và hỏi người đàn ông đeo kính đen rằng có phải anh ta đã tham gia vào vụ sát hại Kim Jong-nam hay không. 

Trước đó, Channel News Asia dẫn nguồn thạo tin cho biết, hai nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại Kim Jong-nam là Hyoun Kwang Song và Kim Uk Il đã rời khỏi Kuala Lumpur. 

"Hai người này đã rởi khỏi Malaysia", nguồn tin cho hay nhưng không tiết lộ chi tiết thời điểm 2 nghi phạm rời đi.

North-Korean-murder-suspects-sent-home-with-body-of-Kim-Jong-nam

Hai người đàn ông được cho là Hyon Kwang-song (đeo kính đen) và Kim Uk-il (áo trắng) trên chuyến bay về Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin trên, hai người phạm này được thả cùng với việc Kuala Lumpur đồng ý trao trả thi thể ông Kim Jong-nam là những phần trong thỏa thuận để Bình Nhưỡng cho phép 9 công dân Malaysia đang bị kẹt lại ở Triều Tiên xuất cảnh. 

Hôm 31/3, các phương tiện truyền thông Malaysia đưa tin xác nhận chiếc máy bay mang số hiệu MH360 của hãng hàng không Malaysia chở thi thể ông Kim Jong-nam đã hạ cánh tại Bắc Kinh vào khoảng 2h sáng 31/3.  

Theo dự kiến, quan tài chứa thi thể anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ rới Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng trên chuyến bay của Air Koryo.

Song Hy (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn