Nghi phạm Indonesia tưởng chất độc dùng tấn công ông Kim Jong-nam là dầu xoa em bé

Thế giớiChủ Nhật, 26/02/2017 07:47:00 +07:00

Siti Aishah, nữ nghi phạm Indonesia bị bắt giữ trong vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay Malaysia nói rằng bị lừa và tưởng rằng chất lỏng cô sử dụng để tấn công nạn nhân là dầu xoa trẻ em.

Thông tin này được Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Andreano Erwin cung cấp với báo giới sau cuộc gặp kéo dài 30 phút với nghi phạm Siti Aishah ở sở cảnh sát Cyberjaya hôm 25/2. 

"Siti Aishah nói rằng được trả 400RM (hơn 2 triệu đồng) để hành động. Cô ấy không biết rằng đó là thuốc độc. Cô ấy chỉ nói chung chung rằng có ai đó đã yêu cầu làm như vậy và không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo", ông Erwin cho hay.

indojpg-1205314

 Nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah.

Cũng theo vị đại sứ Indonesia, Siti Aishah có đề cập đến một số cái tên chung chung như James, Jang và khẳng định không biết bất cứ người Việt Nam nào. 

"Siti Aishah có nhắc tới một vài cái tên nhưng tôi không biết họ là ai", New Straits Times dẫn lời ông Erwin cho biết.

Khi được hỏi về những người lôi kéo Aishah tham gia vào vụ việc, ông Erwin tiết lộ nữ nghi phạm nói với ông rằng đó "có thể là người Nhật Bản hoặc Triều Tiên". 

Phó đại sứ Indonesia cũng nói thêm rằng sức khỏe của Siti Aishah khá ổn định và có thể trả lời tất cả các câu hỏi của họ. "Chúng tôi không thấy bất kỳ ảnh hưởng nào của thuốc độc lên Siti Aisyah", ông Erwin cho biết. 

Video: Chất độc gây ra cái chết của ông Kim Jong-nam nguy hiểm như thế nào? 

Song Hy (Nguồn: New Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn