Nghị lực của cô gái bị liệt viết tiểu thuyết bằng môi

Giáo dụcThứ Sáu, 17/06/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ với đôi môi của mình, cô gái đã viết được một số câu chuyện về thế giới ảo, thu hút hơn 340.000 người truy cập.

(VTC News) - Chỉ với đôi môi của mình, cô gái đã viết được một số câu chuyện về thế giới ảo, thu hút hơn 340.000 người truy cập.

Có nhiều con đường dẫn tới thành Rome. Có lẽ đó là những gì khiến Wang Qianjin không chôn vùi giấc mơ trở thành một tiểu thuyết gia. Mặc dù bị liệt, cô vẫn có thể dựa vào những cử động của đôi môi để viết lên những câu chuyện mà mình yêu thích.

Wang Qianjin bên chiếc máy tính hằng ngày giúp cô hình thành những trang tiểu thuyết 

Cô gái 18 tuổi từ Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã bị bại não này vẫn làm được một việc mà người bình thường đôi khi không thể: viết tiểu thuyết trên máy tính bằng cách dùng đôi môi cặp chiếc bút để gõ lên từng nốt bàn phím.

Căn bệnh quái ác không chỉ khiến việc di chuyển bàn tay của cô gái trở nên rất khó khăn mà còn khiến Wang gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Cô gái chỉ dựa vào chiếc máy tính để giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Mặc dù cô chưa bao giờ theo học chương trình giáo dục chính thức ở trường học nhưng cô hoàn toàn có thể giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc thông qua việc gõ những ký tự lên màn hình máy tính. Đặc biệt là cô gái cũng hiểu tiếng Nhật và tiếng Hàn.

"Tôi xem rất nhiều bộ phim truyền hình có bản dịch trên màn hình và tôi học từ đó. Tôi học những thứ đó đồng thời học cách phát âm. Tôi luôn luôn ghi nhớ mọi thứ đến mức có thể sau khi xem phim", cô gái nói theo trích dẫn từ trang orange.co.uk.

Chỉ có thể giao tiếp thông qua máy tính nên Wang thực sự rất thích thế giới ảo. Cô đã viết nhiều câu chuyện dưới biệt danh “The Exiles Fairy”. Tác phẩm gần đây nhất của cô là một câu chuyện tình yêu dài 200.000 ký tự mô tả cuộc hành trình của một cô gái từ một gia đình giàu có đem lòng yêu một chàng gangster.

Cô tải các chương của câu chuyện trên lên mạng và câu chuyện của cô đã có hơn 340.000 người truy cập. "Rất nhiều độc giả để lại tin nhắn cho tôi, yêu cầu tôi cập nhật nhanh hơn, nhưng tôi chỉ có thể viết nhanh đến mức đấy," cô nói.

Hiện, cô đang phải vật lộn để hoàn thành cuốn tiểu thuyết của mình theo hợp đồng với một nhà xuất bản trực tuyến. "Tôi viết truyện bắt đầu lúc 9 giờ sáng đến 1 giờ đêm. Ngoài việc ăn uống và ngủ, tôi dành tất cả thời gian của mình bên chiếc máy tính.."

Cha của cô gái, ông Wang Yunqi, vừa nhận ra tài năng và sự vĩ đại của con gái mình sau khi một nhà xuất bản trực tuyến đưa ra một hợp đồng hợp tác viết tiểu thuyết với con gái ông. "Cô bé chỉ ở nhà và không bao giờ đến trường. Thật khó tin được cô bé viết được, mà lại là viết một cuốn tiểu thuyết," người cha nói.

Bại não là một căn bệnh có đặc trưng là sự rối loạn chức năng não bộ và mạng thần kinh điều khiển cử động, khả năng học tập, nghe, nhìn, và khả năng suy nghĩ.

Nguyên nhân vẫn còn chưa được khẳng định chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều người tin căn bệnh này xảy ra là do sinh non, do đó, não em bé chưa phát triển đầy đủ. Em bé sinh ra không khóc ngay để não có thể được cung cấp đầy đủ ôxy hoặc có khiếm khuyết về cột sống và chảy máu não.

Mặc dù mắc bệnh nặng, hình ảnh của Wang vẫn trở thành cảm hứng cho nhiều người để họ có đủ nghị lực sống và vượt qua hoàn cảnh, bệnh tật.

Damai
(Theo Vivanews)
Bình luận
vtcnews.vn