Nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương nên đi du lịch ở đâu?

Kinh tếThứ Ba, 12/04/2016 01:52:00 +07:00

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay có 3 ngày nghỉ, vì vậy, bạn có thể lựa chọn cho mình địa điểm du lịch ở trong nước cũng như đi nước ngoài.

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay có 3 ngày nghỉ, vì vậy, bạn có thể lựa chọn cho mình địa điểm du lịch ở trong nước cũng như đi nước ngoài.

1. Du lịch Thái Lan với 3 ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet 
Thái Lan là quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới. Với 3 ngày nghỉ lễ,Thái Lan chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương lý tưởng dành cho bạn, bạn hoàn toàn có thể chinh phục những địa danh nổi tiếng xứ chùa vàng. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn chuyến bay đến Bangkok vào đêm thứ 6 trước kỳ nghỉ lễ hoặc vào sáng sớm của ngày Giỗ Tổ. Thời gian cho chuyến bay đến Bangkok là khoảng 2 giờ.


Nếu đã đến với Bangkok, bạn nên có kế hoạch khám phá Hoàng cung Thái Lan. Đây là điểm đến du lịch nổi bật nhất. Ghé thăm những ngôi chùa. Vào các buổi tối bạn có thể tìm đến các khu chợ đêm hoặc khu phố Khao San nhộn nhịp để vui chơi giải trí.

Ngoài những điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, hãy dành thời gian để khám phá Phuket. Địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng của châu Á. Từ Việt Nam bạn cũng có thể đặt mua vé máy bay đi Phuket để bay đến địa danh du lịch này.

Thời gian còn lại của chuyến đi bạn có thể dành cho việc mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm ở châu Á vì thế thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ cơ hội mua sắm khi đến với Thái Lan. Chỉ với 3 ngày bạn hoàn toàn có thể khám phá Thái Lan.

2. Du lịch Hà Giang

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet 
Du lịch Hà Giang dịp lễ 10/3 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa đào, hoa mận đã tàn úa nhưng đã để lại trên cành những trái non tơ mơn mởn. Hoa ban tím, hoa vông đỏ, hoa trẩu trắng nở bung khắp trời. Chiêm ngưỡng những bản làng cổ kính hiền hòa, phiên chợ vùng cao độc đáo và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng là trải nghiệm tuyệt vời bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang.


Những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hà Giang vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương như: Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, Dinh họ Vương, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì…Và thưởng thức những đặc sản như: Món cháo ấu tẩu, thắng cố, cơm lam Bắc Mê…

3. Du lịch Sapa

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet 
Với khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm, bạn cũng có thể khám phá vùng đất Sapa mờ sương. Sapa vào khoảng thời gian này tràn ngập sắc hoa đua nở, những cánh đồng xanh mướt như thiên đường vậy bạn có thể lưu giữ những bức ảnh làm kỉ niệm cho chuyến đi đầy ý nghĩa này.


Trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Sapa đó là chinh phục và khám phá đỉnh Fansipan, hiện nay đã có cáp treo lên đỉnh Fansipan nên bạn có thể chiêm ngưỡng đỉnh núi này rất đơn giản. Bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Thác Tình Yêu…cũng là những địa danh mà các bạn không nên bỏ qua.

4. Du lịch đảo Cô Tô

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet 
Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Bắc Bộ, Cô Tô có hơn 50 hòn đảo lớn nhỏ cùng những bãi biển trải dài, nước xanh và trong vắt. Du lịch Cô Tô dịp 10/3 là gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi của bạn thêm thú vị.


Cô Tô không chỉ có biển, rừng nguyên sinh mà còn hấp dẫn bởi những con đường tình yêu tuyệt đẹp, các bạn có thể thuê xe đạp dạo xung quanh để khám phá phong cảnh nơi đây. Một trải nghiệm các bạn không thể bỏ qua khi tới hòn đảo xinh đẹp này đó là, đứng trên “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao và chụp những bức ảnh làm kỉ niệm.

5. Du lịch Tam Đảo

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet 
Tam Đảo được coi là 1 địa chỉ "ngon, bổ, rẻ" cho nhiều du khách. Tam Đảo chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 85km, rất thuận lợi trong việc di chuyển tới thị trấn Tam Đảo bằng nhiều loại phương tiện như xe bus, xe máy… Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…Cùng những sản vật đặc trưng như rau su su, gà đồi, thịt bò tái kiến đốt, cá nướng…


Khí hậu ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, khí hậu ôn hòa cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đây là địa điểm lý tưởng khi du lịch dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Video: Những lưu ý khi du lịch vùng băng tuyết 


Ngọc Vy(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn