Nghỉ lễ 30/4-1/5: Vì sao Đà Nẵng hút khách dịp 30/4?

Kinh tếThứ Hai, 25/04/2016 11:15:00 +07:00

Là tâm điểm trên hành trình di sản Miền Trung, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hàng đầu của du khách vào mỗi dịp nghỉ lễ.

(VTC News) - Là tâm điểm trên hành trình di sản Miền Trung, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hàng đầu của du khách vào mỗi dịp nghỉ lễ.

Vào dịp 30/4 năm nay, thành phố biển Miền Trung tiếp tục hút khách với chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn…Từ đầu tháng 4/2016, gia đình chị Đỗ Kim Anh (Trung Kính – Hà Nội) đã lên kế hoạch rủ bạn bè, đồng nghiệp cùng đi Đà Nẵng nhân 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo chị Kim Anh, Đà Nẵng là lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ ngắn ngày. “Đà Nẵng vừa đủ xa để có thể “phượt” bằng ôtô trong 4 ngày nghỉ. Ngoài tắm biển, hay lên Bà Nà, tôi cũng muốn cho các con thử những trò chơi tại Asia Park Đà Nẵng, mô hình công viên hiện đại mà các địa phương khác chưa có”, chị Kim Anh chia sẻ.
Tìm hiểu qua các điểm vui chơi tại Đà Nẵng, có thể thấy năm nay các doanh nghiệp đều tung ra nhiều chương trình mới để phục vụ du khách. Ngày 27/4, Bà Nà Hills sẽ khai trương nhà hàng La Lavande, thuộc khuôn viên Làng Pháp dọc hành lang đường lên khu tâm linh.

Đây là nhà hàng buffet  ẩm thực 3 miền Bắc Trung Nam với thực đơn khoảng 60 món ăn đặc trưng, có thể phục vụ 1.500 khách và giá thành là 225k/ suất đã bao gồm 1 số loại thức uống. Ngoài ra, Bà Nà vẫn có một số hoạt động hoạt náo để thu hút du khách tham quan như âm nhạc đường phố và nhân tượng, bong bóng nghệ thuật, vẽ tranh chân dung, giới thiệu cách quan sát trời đêm bằng kính thiên văn…

Để đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, đại diện Bà Nà Hills cho biết sẽ có phương án phân luồng xếp hàng cho khách, có bạt che, ghế cho người già, trẻ em để tránh nắng.
Đại diện của Asia Park cho biết đơn vị này sẽ chính thức ra mắt trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling (Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới) vào ngày 28/4, nâng tổng số game tại công viên này lên 18 game (bao gồm trong vé). Đặc biệt từ ngày 30/4, sự kiện “Đường trượt Clear - bật tung mát lạnh” cũng được tổ chức với sự tham gia của nhiều ca sĩ  như Tóc Tiên, Only C, Cường Seven min, Big Daddy, Trúc Nhân…
Ngoài ra, công viên cũng có nhiều hoạt động khác như: Xe cân bằng, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, nặn tò hoe, trình diễn Mascot, gánh hàng ẩm thực dân gian xung quanh khu vực biễu diễn…

Tới Đà Nẵng dịp lễ 30/4 này, giới sành ẩm thực cao cấp sẽ có thêm một địa chỉ thú vị để thưởng thức tiệc buffet với các hương vị quốc tế đa dạng cũng như hải sản tươi sống tại nhà hàng Citron thuộc khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Nhà hàng Citron là một trong ba nhà hàng chính của khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm tại bán đảo Sơn Trà và là một trong các số ít nhà hàng tại Đà Nẵng có cơ hội được hợp tác cùng Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết – được mệnh danh là người thổi hồn vào ẩm thực Việt.
Đặc biệt, chỉ trong dịp này, nhà hàng còn dành tặng thực khách cơ hội trải nghiệm phòng karaoke sang trọng M-Rouge với hệ thống âm thanh hiện đại và nội thất cao cấp miễn phí trong giờ đầu tiên.

Theo Sở VHTTDL Đà Nẵng, Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, dù Đà Nẵng không tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, song với 4 ngày nghỉ kết hợp thời tiết thuận lợi nên đây vẫn là địa điểm hút lượng lớn khách du lịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 521 cơ sở lưu trú du lịch (bao gồm khách sạn, căn hộ, biệt thự du lịch, nhà nghỉ du lịch và homestay) với tổng cộng hơn 19.600 phòng, tăng 64 khách sạn với hơn 3.000 phòng.

Sở cũng cử phòng nghiệp vụ đi thực tế các khách sạn kiểm tra về tình hình trang thiết bị cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn hạng sao, việc thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh lưu trú và công tác triển khai áp dụng Bộ quy tắc ứng xử trong lĩnh vực du lịch tại các khách sạn.


Nguồn: Sun group


Bình luận
vtcnews.vn