Nghi can vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh khai gì?

Pháp luậtThứ Hai, 21/03/2016 07:01:00 +07:00

Hai phụ lái chưa có giấy phép điều khiển tàu, khi gặp tình huống xấu đã không kịp xử lý khiến sà lan đâm vào cầu Ghềnh gãy đổ.

(VTC News) - Hai phụ lái chưa có giấy phép điều khiển tàu, khi gặp tình huống xấu đã không kịp xử lý khiến sà lan đâm vào cầu Ghềnh gãy đổ.
Chiều 21/3, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan CSĐT đã lấy lời khai các nghi can liên quan đến vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai). 
Theo đó, 2 nghi can thừa nhận trực tiếp gây ra vụ đâm sập cầu là Trần Văn Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng); riêng Phan Thế Thượng - chủ tàu và cũng là tài công chính tàu kéo số hiệu SG 3745, là nghi can liên quan vì đã giao quyền điều khiển tàu cho Giang và Lẹ. Trong khi, Giang và Lẹ chưa có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.
 Sơ đồ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai

Thông tin lời khai ban đầu, Giang và Lẹ được Thượng thuê làm trên sà lan để phụ việc. Trước ngày xảy ra vụ việc, Thượng điều khiển tàu đẩy SG 3745 đẩy sà lan SG 5984 chở khoảng 800 tấn cát từ Tiền Giang đi Đồng Nai.
Sáng 20/3, đến phà Cát Lái trên sông Đồng Nai (quận 2, TP.HCM), Thượng lên bờ đi công việc và giao tàu đẩy cho Giang và Lẹ cầm lái. Đến 11h30 cùng ngày, khi đến cầu Ghềnh tàu gặp dòng nước xoáy, Giang và Lẹ luống cuống không xử lý được tình huống nên đã để sà lan đâm gãy mố cầu ở giữa dòng, gãy đổ 2 nhịp cầu.
 Cầu Ghềnh bị sà lan húc sập. Ảnh: Phan Cường

Lúc này, có 3 người điều khiển xe máy chạy trên cầu đã bị rơi sông nhưng được người dân gần đó cứu kịp may mắn thoát nạn, một số xe máy ngã đổ nằm vắt vẻo trên cầu.
Sau va chạm, tàu kéo chìm xuống nước, sà lan bị lật úp trôi tự do; Giang và Lẹ bơi vào bờ gọi điện thông báo cho Thượng rồi trốn về quê Lẹ ở Sóc Trăng. Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và di lý Giang và Lẹ về Đồng Nai điều tra vụ việc.
Ngoài ra, Công an cũng đã làm việc với bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP HCM) là chủ sà lan số hiệu SG 5984.
Trước đó chiều 20/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi "vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy". 
Video: Bắt 2 nghi can lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh

Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn