Nghi can hiếp dâm, sát hại nữ sinh 13 tuổi đã bị bắt

Pháp luậtThứ Hai, 03/08/2015 10:16:00 +07:00

Ngày 3/8, Công an TP HCM cho biết, đơn vị đang di lý nghi can Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ngụ Quảng Bình, học sinh lớp 11) về TP HCM để điều tra làm rõ hành vi

(VTC News) - Nghi can 17 tuổi giết hại nữ sinh 13 tuổi đã bị bắt giữ tại quê nhà Quảng Bình sau nửa tháng bỏ trốn.

Ngày 3/8, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang di lý nghi can Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ngụ tại Quảng Bình, học sinh lớp 11) về TP.HCM để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm, giết người.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ký Quyết định bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Văn Thiên bỏ trốn sau khi gây án.

Nạn nhân là nữ sinh N.M.H (13 tuổi, học sinh lớp 8) bị nghi can Thiên sát hại tại khách sạn Pearl Palace (đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) vào trưa ngày 22/7.

Nghi can Nguyễn Văn Thiên đã bị bắt giữ
 Nghi can Nguyễn Văn Thiên đã bị bắt giữ

Thông tin ban đầu, tối ngày 21/7, sau chuyến du lịch Singapore, đoàn giáo viên và học sinh trường Chu Văn An (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về đến TP.HCM. Do không kịp về lại Quảng Bình nên đoàn đã thuê phòng ở khách sạn Pearl Palace để ngủ lại.

Khoảng 13h30 ngày 22/7, cô N.T.Q (giáo viên của trường Chu Văn An) nhận được điện thoại của Thiên xin phép cho em H. lên phòng của Thiên để tìm hộ chiếu giúp.

Trong khi mọi người tiến hành làm thủ tục trả phòng thì Thiên và H. chưa xuất hiện. Thấy lạ, nhiều người chạy lên phòng Thiên gõ cửa thì Thiên bảo H. đã đi xuống dưới trước. Thiên đi vệ sinh nên xuống sau. Sau đó, Thiên ra mở cửa rồi nhanh chóng lẩn trốn.

Quá sốt ruột nên cô Q. báo sự việc cho thầy Đ. phụ trách đoàn. Thầy Đ. vào phòng kiểm tra thì phát hiện em H. nằm gục trong phòng tắm của khách sạn. Em H. được sơ cứu tại chỗ, sau đó chuyển đến bệnh viện Trưng Vương, rồi đến bệnh viện Chợ Rẫy để cứu chữa nhưng H. đã tử vong.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định em H. bị hiếp dâm và bị ngạt do bóp cổ dẫn đến tử vong.

Video giả nghiên cứu hiếp dâm hơn 100 phụ nữ  

Tử Long 

Bình luận
vtcnews.vn