Nghi can dùng súng cướp xe ở Huế bị bắt trong một quán ăn

Pháp luậtThứ Sáu, 07/08/2015 10:08:00 +07:00

Nghi can mang súng đi cướp xe SH đã bị công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ sau hơn 1 ngày truy lùng gắt gao

(VTC News) - Nghi can mang súng đi cướp xe SH đã bị công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ khi đang ngồi ăn trong một quán cơm.

Vào khoảng hơn 19 giờ ngày 7/8, lực lượng công an Tỉnh Thừa Thiên Huế đã vây ráp và bắt giữ được đối tượng gây ra vụ cướp xe SH xảy ra vào chiều 6/8, tại khu vực trước cổng chợ Thần Phù (Thị xã Hương Thủy).
Vào thời điểm trên, trinh sát đã phát hiện nam thanh niên khả nghi ngồi ăn trong quán cơm nhà ông Lê Trung Vinh (thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) nên đã báo đồng đội ập vào bắt giữ.
Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp kiêm người phát ngôn công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết : 'Nghi can bị khống chế lúc 20h.'
Công an truy lùng dấu vết thủ phạm
Công an truy lùng dấu vết thủ phạm 
Nghi can là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Bước đầu Nghĩa khai nhận hành vi của mình. Riêng khẩu súng dùng để bắn trả chủ xe SH Lê Văn Bình và người dân truy đuổi, Nghĩa khai vứt lại địa bàn xã Lộc Điền phi tang.
Khoảng 20h15, nghi can đã được cơ quan chức năng đã di lý đến trụ sở Công an huyện Phú Lộc để lấy lời khai ban đầu. Nhiều công an mặc thường phục có mặt để bảo vệ khu vực lấy lời khai.
Lực lượng cảnh sát mặc thường phục có mặt để bảo vệ khu vực lấy lời khai
Lực lượng cảnh sát mặc thường phục có mặt để bảo vệ khu vực lấy lời khai 

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 6/8, tại khu vực trước cổng chợ Thần Phù (Thị xã Hương Thủy) đã xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng. 
Khi anh Lê Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu, Thị xã Hương Thủy) đang dừng xe máy SH bên lề đường để vào mua hàng thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chạy vào giật xe rồi rồ ga tẩu thoát. 
Lập tức, bị hại vừa tri hô nhờ người dân chặn bắt, vừa mượn xe máy truy đuổi đối tượng dọc theo QL 1A qua địa bàn Thị xã Hương Thủy và các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn…(huyện Phú Lộc) với chiều dài gần 20 Km. 
Đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), khi bị hại đuổi kịp, ép xe, đạp đổ đối tượng và truy hô người dân địa phương vây bắt thì bất ngờ tên cướp rút súng giấu sẵn trong người bắn trả những người truy bắt. 
Sau khi nhận được tin báo, CA tỉnh Thừa Thiên Huế, CA thị xã Hương Thủy, CA huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ với sự phối hợp của chó nghiệp vụ, chia làm nhiều mũi truy bắt đối tượng.
Việt Linh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn