Nghi can Dadaev nêu động cơ sát hại thủ lĩnh đối lập Nga Nemtsov

Thế giớiThứ Hai, 09/03/2015 04:39:00 +07:00

Zaur Dadaev, kẻ bị kết tội cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov, dường như đã tự thú rằng động cơ gây án của hắn bắt nguồn từ các nguyên nhân tôn giáo.

Trang mạng Rosbalt tối 8/3 dẫn nguồn tin cơ quan thực phi pháp luật cho biết Zaur Dadaev, kẻ bị kết tội sát sại thủ lĩnh đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov, dường như đã tự thú rằng động cơ gây án của hắn bắt nguồn từ các nguyên nhân tôn giáo.

Theo nguồn tin trên, Dadaev khai rằng hồi tháng Một, hắn biết Nemtsov "đã nhiều lần cho phép đưa ra những tuyên bố tiêu cực nhằm vào người Hồi giáo ở Nga," và sau đó quyết định giết chính trị gia đối lập này.
Zaur Dadaev
Zaur Dadaev 
Nguồn tin của Rosbalt lưu ý "Dadaev trên thực tế đã thú nhận thực hiện tội ác này, nên có thể sẽ không có thêm những tiết lộ và vụ bắt giữ quy mô lớn nào nữa."

Ngày 8/3, Tòa án quận Basmanny của Moskva đã ra lệnh bắt năm nghi can trong vụ sát hại ông Nemtsov. Zaur Dadaev và Anzor Gubashev bị tạm giữ tới ngày 28/4. Các nghi can Temerlan Eskerhanov, Khamzat Bakhaev và Shagit Gubashev bị tạm giữ tới ngày 7-8/5.

Tòa án cho biết Dadaev đã nhận tội, còn các nghi can anh em nhà Gubashev, Bakhaev và Eskerhanov vẫn bác bỏ cáo buộc phạm tội.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn