Nghi bỏ thuốc diệt cỏ phá lúa, người đàn bà bị bắt trói

Pháp luậtThứ Ba, 24/11/2015 03:44:00 +07:00

Bê thau nhôm có trộn thuốc diệt cỏ ra đồng vào khoảng 3h sáng, bà Lãnh bị người dân tri hô bắt trói vì nghi bỏ thuốc cỏ phá lúa.

Bê thau nhôm có trộn thuốc diệt cỏ ra đồng vào khoảng 3h sáng, bà Lãnh bị người dân tri hô bắt trói vì nghi bỏ thuốc cỏ phá lúa.

Ngày 24/11, đại tá Trương Văn Sáng - trưởng công an huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị đang điều tra vụ án bỏ thuốc diệt cỏ phá hoại ruộng lúa của ông Phùng Thanh Nhã (ngụ xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Người bị điều tra đã thực hiện hành vi phá hoại này là bà Nguyễn Thị Lãnh (49 tuổi, cùng ngụ Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy).
Ruộng của ông Nhã nơi bị bỏ thuốc diệt cỏ - Ảnh: Hoài Thương
Ruộng của ông Nhã nơi bị bỏ thuốc diệt cỏ - Ảnh: Hoài Thương 

Theo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan công an, do ruộng nhà đã nhiều lần bị phá hoại (bỏ thuốc diệt cỏ, tháo nước) khiếu lúa chết nên gia đình ông Nhã đã bỏ công theo dõi.

Sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 3h sáng 23/11, ông Nhã cùng người thân trong gia đình phát hiện bà Lãnh đang cầm một chiếc thau nhôm đi vào khu vực ruộng lúa của gia đình.

Nghi ngờ bà Lãnh chính là người phá lúa (đám ruộng của gia đình ông Nhã mới gieo sạ được 3 ngày) nên gia đình ông đã tri hô.

Khi bị phát hiện, bà Lãnh quăng thau bỏ chạy nên gia đình ông Nhã cùng một số người dân bắt trói bà Lãnh giao cho công an xử lí.

Video: Hơn 1300 gốc nho bị phá hoại, dân mất ăn mất ngủ
Tại hiện trường, công an cũng thu giữ chiếc thau nhôm chứa cát trộn với thuốc diệt cỏ bốc mùi nồng nặc. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan điều tra bà Lãnh không thừa nhận hành vi phá hoại ruộng lúa của ông Nhã.

Theo bà Lãnh, giờ đó bà đi ra ruộng để đắp nước và cho rằng chiếc thau nhôm đó không phải của mình.

Được biết, khu ruộng của ông Nhã trước kia là của gia đình bà Lãnh. Sau khi mâu thuẫn và ly hôn với chồng, chồng bà Lãnh (là ông Nguyễn Văn Danh) được chia tài sản là đám ruộng trên và đã để lại đám ruộng này cho gia đình ông Nhã canh tác.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn