Nghi án tuyển Việt Nam bán độ: Chủ tịch VFF không xin lỗi

Thể thaoThứ Bảy, 27/12/2014 09:33:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng một lần nữa khẳng định có quyền nghi ngờ tiêu cực sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2014.

Trả lời báo chí bên lề Đại hội đồng cổ đông VPF ngày 27/12, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng một lần nữa khẳng định có quyền nghi ngờ tiêu cực sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2014.

“Sau trận thua 2-4 trước tuyển Malaysia hôm 11/12, tôi nói rằng sẽ nhờ cơ quan chức năng như công an, hội đồng HLV, các chuyên gia… làm rõ thất bại của đội nhà. Chứng kiến trận đấu đó, không chỉ tôi mà tất cả người hâm mộ Việt Nam đều bức xúc, không thể hiểu vì sao các hậu vệ lại bộc lộ nhiều sơ hở và để thủng lưới liên tục bốn bàn chỉ trong hiệp một.

Bởi thế, tôi cũng như những người khác đều có quyền nghi ngờ. Tại sao mọi người lại muốn tước đi cái quyền đó của tôi?”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng nhấn mạnh.
Chủ tịch VFF tiết lộ VFF đang có trong tay những thông tin liên quan đến trận thua sốc của tuyển Việt Nam 
“Mới đây, qua thông tin báo chí, tôi được biết Bộ công an khẳng định trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia không có dấu hiệu tiêu cực. Nhưng các bạn nên hiểu, đó mới chỉ là chưa phát hiện ra dấu hiệu tiêu cực chứ chưa ai khẳng định các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn trong sạch cả”.

Ở bán kết AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên đất Malaysia bằng màn trình diễn thuyết phục. Bởi vậy hầu hết đều tin vào tấm vé đi tiếp của thầy trò Toshiya Miura, nhất là khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, chỉ trong 45 phút đầu tiên đội đã bị thủng lưới bốn lần đều ít nhiều có lỗi của các hậu vệ. Thất bại 2-4 trận này khiến tuyển Việt Nam bị loại với tổng tỷ số 5-4.

Sau trận đấu, ông Dũng công khai bày tỏ nghi ngờ các cầu thủ ở hàng phòng ngự, thậm chí khẳng định sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Một số ý kiến tỏ ra phản đối khi cho rằng thay vì thể hiện vai trò người đứng mũi chịu sào ông Dũng lại đẩy quả bóng trách nhiệm sang cho người khác.
Clip trận thua bị nghi ngờ của tuyển Việt Nam

“Tôi xin khẳng định lại, tôi chỉ nhờ cơ quan chức năng làm rõ trận thua của đội tuyển Việt Nam, chứ không điều tra một cá nhân nào. Tôi không làm gì sai nên đừng bắt tôi phải xin lỗi”, Chủ tịch VFF bảy tỏ quan điểm.

"Xin người hâm mộ cho chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Bộ công an, nhưng chúng tôi đang nắm trong tay một số thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết".

Mới đây, VFF đưa ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn với chín cầu thủ Ninh Bình vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số và cá độ tại AFC Cup. Chủ tịch VFF cho biết thêm về hành động cứng rắn lần này: “Đó là án phạt đủ sức răn đe với các cầu thủ khác. Bóng đá Việt Nam chưa thể phát triển được mạnh mẽ là do vấn nạn cá độ, dàn xếp tỷ số. Nếu chúng ta không có liều thuốc mạnh cắt cơn đau này thì sẽ rất khó để phát triển”.

Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn