Nghi án tư thù cá nhân, kéo máy xúc đến... đánh người

Pháp luậtThứ Ba, 20/07/2010 10:59:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 20 đối tượng lạ mặt đã kéo đến công trường của công ty Thiên Trường gây rối và đánh người bị thương...

(VTC News) – Hơn 20 đối tượng lạ mặt đã kéo đến công trường của công ty Thiên Trường gây rối và đánh người bị thương, sau đó dùng cả máy xúc để đập phá công trình đang hoàn thiện. Nhiều khả năng, nguyên nhân vụ gây rối do tư thù cá nhân.

Theo nguồn tin từ cơ quan Công an phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng cho biết, vào khoảng 9h sáng 17/7, tại công trường xây dựng của Công ty TNHH Công nghệ Y sinh học Thiên Trường đã xảy ra vụ xô xát giữa công nhân của công ty Thiên Trường với một nhóm người lạ (hiện vẫn chưa xác định rõ danh tính của tất cả các đối tượng). Sau vụ xô xát, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, quản lí ở công trường, bị một số đối tượng đánh tổn thương nặng ở vùng đầu, phải cấp cứu ở Bệnh viện Việt-Tiệp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Anh Dũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải tỏa các đối tượng, đồng thời triệu tập một số đối tượng gây rối về trụ sở để lấy lời khai và điều tra làm rõ.

Nhưng đến khoảng 17h30 chiều cùng ngày, một thanh niên dẫn đầu khoảng 20 người kéo đến và dùng máy xúc để đập phá căn nhà đang dần hoàn thiện của công ty Thiên Trường. Nhanh chóng, Công an phường Anh Dũng đã ập tới bắt giữ chiếc máy xúc trên cùng lái xe, dẫn giải về trụ sở lấy lời khai, các đối tượng còn lại đã chạy mất và đang bị truy đuổi.

Tại cơ quan công an, người điều khiển máy xúc khai tên là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992), quê ở Vũ Thư, Thái Bình. Lái máy xúc để đập phá công ty Thiên Trường nhưng Tuấn Anh không xuất trình được giấy phép lái máy xúc. Còn chủ của chiếc máy xúc trên tên là Lương Văn Tuyên (SN 1976), quê ở Hải An, Hải Phòng đã khai nhận, vào 17h chiều ngày 17/7, anh được một người tên Long đến bảo anh cho xe qua một công ty gần đó để nhận việc. Cho đến khi bị cơ quan công an bắt giữ, anh Tuyên mới biết đó không phải công trình của những người đã thuê anh.


Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an quận Dương Kinh đã chỉ đạo Công an phường Anh Dũng khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ ai người đứng sau hai vụ việc trên.


Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn