Nghi án người phụ nữ bị sát hại, vứt xác phi tang

Pháp luậtThứ Hai, 31/08/2015 08:54:00 +07:00

Xac chet khong dau ơ Nam Dinh - Họ cho rằng xác chết không đầu trôi dạt trên sông là bằng chứng của 1 vụ án mạng

Người dân hoang mang cho rằng, đã có một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra khi phát hiện một xác chết không đầu trôi dạt trên sông.

Tin tức mới nhất từ chính quyền địa phương xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan Công an huyện Giao Thủy điều tra nguyên nhân tử vong của một nạn nhân được người dân phát hiện trôi dạt trên địa bàn xã.
Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 26/8, người dân ở sông Cồn 5, xóm 15, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy phát hiện ra một xác chết không đầu trôi dạt trên sông đã báo chính quyền địa phương và công an xã xuống kiểm tra.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Công an xã Giao Lạc đã xuống xác minh thông tin, thuê người xuống vớt thi thể nạn nhân lên để đưa về nhà chờ nghĩa địa, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Giao Thủy và Cơ quan pháp y tỉnh Nam Định về khám nghiệm theo đúng thẩm quyền.
Cơ quan công an đang khám nghiệm tư thi đề điều tra nguyên nhân tử vong (ảnh người dân cung cấp).
Cơ quan công an đang khám nghiệm tư thi đề điều tra nguyên nhân tử vong (ảnh người dân cung cấp). 

Kết quả khám nghiệm tử thi xác chết không đầu trôi dạt trên sông cho thấy, nạn nhân là nữ giới, tử vong khoảng trên 30 ngày, thi thể đang trong thời gian phân hủy. Trên người mặc áo sơ mi, cổ bẻ cộc, tay sáng màu, viền tay áo màu đen chấm trắng, 5 cúc áo màu đen. Dưới mặc quần bò màu xanh, cúc kim loại màu trắng.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Vi - Trưởng Công an xã Giao Lạc - cho biết: “Nhận được tin báo người dân cung cấp chúng tôi đã có mặt tại hiện trường và báo cáo lên Công an huyện về điều tra theo đúng thẩm quyền. Chúng tôi đã đưa thi thể nạn nhân về nghĩa địa để đợi khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau (27/8), Công an huyện và Pháp y của tỉnh mới có mặt khám nghiệm tử thi. Sau đó, chính quyền xã đã mua quan tài cùng đồ dùng và chôn cất thi thể nạn nhân”.
Ông Nguyễn Văn Vi - Trưởng Công an xã Giao Lạc - đang trao đổi với phóng viên.
Ông Nguyễn Văn Vi - Trưởng Công an xã Giao Lạc - đang trao đổi với phóng viên. 

Sự việc xảy ra, khiến nhiều người dân trong khu vực lân cận hoang mang lo sợ, nhiều câu chuyện đồn thổi được thêu dệt lên. Nhiều người dân cho rằng, chân nạn nhân có buộc dây nghi ngờ đến việc phi tang xác xuống sông sau đó buộc vào vật nặng để người không nổi lên. 
Cũng có người cho rằng đây là vụ án mạng bởi nạn nhân không mặc quần con bên trong. Tuy nhiên, tất cả đây chỉ là phỏng đoán và phải đợi kết quả điều tra của cơ quan công an.
“Việc nạn nhân bị dây buộc vào chân thì chúng tôi nghĩ rằng, trước đó, chắc có ai đó đã phát hiện nạn nhân nên đã buộc dây vào chân để không trôi đi, thế nhưng do dây đứt nên nạn nhân đã bị trôi mất. Bên cạnh đó, ở địa phương cũng không thấy có gia đình nào thông báo người mất tích. Có thể nạn nhân trôi từ ngoài sông Hồng, sau đó cống Cồn Nhất lấy nước vào nên nạn nhân mới trôi xuống đây”, ông Vi cho biết.
Cũng theo vị Trưởng Công an xã chia sẻ, hằng năm địa phương thường xuyên xảy ra những vụ việc tương tự như trên. Bản thân ông cũng đã quá quen với công tác xử lý những vụ việc như vậy. 
Bởi, vị trí của địa phương nằm ở nơi cuối nguồn của dòng sông Hồng, lại giáp biển nên nhiều xác chết trôi dạt về đây, thậm chí có những xác chết đến nay chưa tìm thấy tung tích và địa phương vẫn chủ động mai táng cho linh hồn các nạn nhân có được sự an ủi.
Được biết, ngay sau khi khám nghiệm tử thi xác chết không đầu trôi dạt trên sông xong, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định đã bàn giao hồ sơ lại cho Công an huyện Giao Thủy để điều tra giải quyết.
Theo ông Vi, do nạn nhân bị mất đầu nên rất khó nhận dạng thi thể, ngoài ra các phần cơ thể đang phân hủy mạnh nên rất khó điều tra.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn