Nghi án gây sốc: 8 cầu thủ nữ Iran là nam giới 100%

Thể thaoThứ Năm, 01/10/2015 03:23:00 +07:00

Nghi án 8 cầu thủ trong đội tuyển nữ Iran thực tế là đàn ông đóng giả để thi đấu đang gây sốc bóng đá thế giới.

(VTC News)- Nghi án 8 cầu thủ trong đội tuyển nữ Iran thực tế là đàn ông đóng giả để thi đấu đang gây sốc bóng đá thế giới.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ Mojtabi Shafiri, một người có nhiều quan hệ với bóng đá Iran, cho biết có 8 nữ cầu thủ Iran thực tế là đàn ông và chưa hề tham gia phẫu thuật thay đổi giới tính.

Ngay lập tức, nhà chức trách đã cho kiểm tra giới tính các cầu thủ ĐTQG tuy nhiên, chưa đưa ra kết luận chính thức hay thông báo nào tới giới truyền thông.
Đội tuyển bóng đá nữ Iran
 Đội tuyển bóng đá nữ Iran
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển nữ Iran bị cáo buộc có dính líu tới những việc làm thiếu rõ ràng trong quá trình tuyển chọn nhân sự. Năm 2014, LĐBĐ Iran đã kiểm tra giới tính toàn bộ đội tuyển nữ và phát hiện 4 người là nam giới vẫn chưa hoàn thành phẫu thuật, hoặc đang trong thời kỳ hậu phẫu. Năm 2010, thủ thành của ĐTQG nữ Iran bị nghi ngờ là nam giới.

Song nghi án lần này rất nghiêm trọng và thực sự gây sốc.

Ở Iran, bóng đá rất được hâm mộ. Đội tuyển nam Iran từng là đội bóng mạnh nhất nhì Châu Á. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Iran còn lâu mới đạt được tầm cao ấy. Dẫu vậy, tình yêu bóng đá đang trở thành xu hướng của nhiều cô gái trẻ Iran hiện nay.
Tuyển nữ Iran thi đấu giao hữu
 Tuyển nữ Iran thi đấu giao hữu
Theo luật hồi giáo, việc chuyển giới là hợp pháp tại Iran. Thường một người đàn ông mất khoảng 2 năm để hoàn thành xong các thủ tục y tế, phẫu thuật, hồi phục để trở thành nữ giới.

Nữ giới Iran khi chơi bóng phải đeo khăn trùm, mặc quần áo dài, đi tất dài để không lộ các phần bị cấm của cơ thể ra ngoài theo luật lệ của Hồi giáo.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn