Nghi án dùng súng "dằn mặt" hàng xóm chỉ vì 1... con gà

Pháp luậtThứ Sáu, 14/01/2011 04:42:00 +07:00

(VTC News) - Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đang điều tra làm rõ một vụ dùng súng "dằn mặt" hàng xóm chỉ vì mâu thuẫn chuyện... mất con gà.

(VTC News) - Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đang điều tra làm rõ một vụ dùng súng "dằn mặt" hàng xóm chỉ vì mâu thuẫn chuyện... mất con gà.

Nạn nhân Thương tại bệnh viện.
Theo lời kể của nạn nhân Võ Minh Thương (SN 1986 - khối 11, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An), tối 9/1, anh đến nhà bà Minh - hàng xóm, để tìm con gà bị mất. Quá trình tìm có xảy ra xích mích với bà Minh và cháu bà Minh là anh Vĩnh.

Được mọi người can ngăn nên hai bên đã giải tán. N
hưng đến trưa ngày hôm sau, đang ở ngoài thì nghe tiếng mẹ mình là bà Nguyễn Thị Hương (59 tuổi) hô hoán phía trong nhà, anh  Thương chạy về thì thấy Vĩnh cùng hai đối tượng lạ mặt cầm một khẩu súng đang uy hiếp bà Hương, trên tay bà còn bế đứa con của anh mới 10 tháng tuổi.

Thấy anh Thương, Vĩnh chỉ tay nói "chính nó đó", lập tức một trong hai kẻ lạ mặt cầm súng áp sát dí vào đầu anh và hỏi "mày thích gì, mày thích chết không?". Trong khi tên cầm súng sơ suất, anh Thương dùng võ thuật quật người này ngã xuống đất. Thấy vậy Vĩnh và tên còn lại nhặt nguyên hai hòn gạch đập vào đầu nạn nhân.

Lợi dụng lúc nạn nhân choáng váng, kẻ bị khống chế dùng súng đập mạnh vào đầu anh Thương để thoát thân. Trên đường bỏ chạy, Vĩnh cầm lái, còn hai kẻ lạ mặt cầm hai khẩu súng chĩa về hai bên đường đe dọa những người ra ngăn cản, vì thế không ai dám xông ra.

Nạn nhân được đưa đi bệnh viện và phải khâu 14 mũi  ở các vị trí đỉnh đầu, trán, mũi.

Ngày
14/1, ông Nguyễn Xuân Toản - Phó Trưởng Công an thị xã Cửa Lò xác nhận, sự việc xảy ra chiều ngày 10/1 là có thật. Tuy nhiên, do cả 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa bàn nên chưa thể kiểm chứng nguồn thông tin, mặt khác cũng chưa xác định được súng mà chúng sử dụng thuộc loại gì.

"Đến giờ phút này chúng tôi chưa thể khẳng định đó có phải súng thật hay chỉ là súng giả. Sự việc đang được điều tra làm rõ", ông Toản nói.

Giang Nam - Thái Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn