Nghi án cháu phi tang xác chú ở Sài Gòn: Bí ẩn trong căn nhà đóng kín

Pháp luậtThứ Ba, 03/03/2015 06:18:00 +07:00

Những người chứng kiến đã tiết lộ những bí ẩn bên trong căn nhà xảy ra vụ án mạng kinh hoàng ở Sài Gòn.

(VTC News) – Những người chứng kiến đã tiết lộ những bí ẩn bên trong căn nhà xảy ra vụ án mạng kinh hoàng ở Sài Gòn.

Cháu phi tang xác chú rồi tự sát?
Ngày 3/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nghi án cháu giết chú ruột, phi tang xác trong phòng ngủ rồi treo cổ tự tử xảy ra trên địa bàn. 
Căn nhà bí ẩn nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 
Chiều cùng ngày, khi chúng tôi tìm đến căn nhà xảy ra vụ án mạng trong hẻm 172, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, nhiều người dân vẫn đang bàn tán xôn xao. “Đến giờ chúng tôi vẫn không tin bên trong căn nhà khang trang đó lại xảy ra vụ án mạng giết người man rợ như vậy”, ông H nói.
Theo tìm hiểu, căn nhà trên được vợ chồng ông Lâm Thiên Sơn (SN 1977) mua cách đây hơn 2 năm. Sống trong căn nhà này ngoài vợ chồng ông Sơn còn có Lâm Kim La, ông Lâm Chấn Như (SN 1951, là cha ruột của ông Sơn và La) và Lâm Chấn Lương (SN 1951, là em của ông Như).
Do gia đình này sống khép kín, ít tiếp xúc với hàng xóm nên người dân không hề hay biết họ sống như thế nào. “Thậm chí gia đình tôi bán gạo sát vách mà gia đình họ cũng chưa từng một lần đến mua hay hỏi han gì”, một hàng xóm cho biết. 
Một số người dân cho hay, họ ít khi nhìn thấy những người trong gia đình ông Sơn giao tiếp với hàng xóm. Trong một lần hiếm hoi tiếp xúc mọi người mới biết La chưa có vợ con, sống phụ thuộc gia đình và có biểu hiện không bình thường. 
Đến trưa 28/2, nhiều người nghe tiếng kêu cứu phát ra bên trong căn nhà của vợ chồng ông Sơn. Khi chạy đến thì phát hiện La đã tử vong trong tư thế treo cổ bằng dây nịt trong nhà vệ sinh. 
Nhận được tin báo, Công an quận 8 phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đến khám nghiệm hiện trường điều tra. 
Làm việc với công an, ông Sơn cho biết, cách đó khoảng 2 ngày không thấy ông Lương có mặt trong nhà. Ông Sơn có hỏi thì La nói rằng, ông Lương đi chùa ở quận 8 đến tuần sau mới về nhà. 
Hai hôm sau, vợ chồng ông Sơn đi chợ về thì phát hiện La đã treo cổ tự vẫn. Tại phòng ngủ của La ở tầng trệt, công an thu giữ 1 thùng chứa các bộ phận cơ thể người và 3 con dao, 1 thớt gỗ, 2 đèn pin có tích hợp roi điện do Trung Quốc sản xuất…
Cạnh đó là 1 túi ni lông và bao xác rắn cũng chứa những đoạn thi thể người. Ngoài ra, trên vách tường trong nhà vệ sinh công an còn thấy có một số dấu vết màu nâu giống như vết máu đã bị lau chùi. 
Kết quả giám định bước đầu cho thấy, những bộ phận thi thể được thu giữ trên là của ông Lương. Theo nhận định bước đầu từ cơ quan điều tra, rất có thể nghi can La đã sát hại, phi tang xác ông Lương trong phòng ngủ rồi treo cổ tự tử. 

Bí ẩn trong căn nhà xảy ra án mạng
Đến giờ ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, KP6 hẻm 172 vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút tháo dây nịt cứu nạn nhân treo cổ và chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường trong căn nhà xảy ra án mạng.
Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng 
Ông Sáu kể, trưa hôm đó, ông và vợ đang dọn đồ vào trong nhà thì một người dân chạy đến thông báo có người treo cổ trong nhà ông Sơn. Ông tức tốc chạy đến và cùng ông Sơn tháo dây nịt đưa nạn nhân xuống đất. 
Khi ông Sáu đang sơ cứu cho nạn nhân thì nghe mùi hôi thối nồng nặc bốc lên gần cạnh. Ông chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì ông Sơn nói trong hỗn loạn, chắc nó giết chú nó rồi. Sau đó, ông Sơn dẫn ông Sáu vào trong phòng ngủ của người em ruột kiểm tra thì nhìn thấy 1 thùng carton, bao xác rắn… có vết máu. 
“Điều lạ là căn nhà chỉ rộng khoảng hơn 50m2, gia đình lúc nào cũng có người nhưng không hiểu tại sao ông Lương bị giết, phân khúc mà chẳng ai biết. Tôi cũng được biết, ông Lương ít khi ra khỏi nhà qua 24h, vậy mà gia đình họ cũng không đến công an trình báo”, ông Sáu nói.
Cũng theo ông Sáu, vợ chồng ông Sơn lấy nhau mấy năm nay nhưng chưa có con. Những người sống trong gia đình ông này cũng bình thường, ít khi xảy ra mâu thuẫn với những người chung quanh. 
“Thi thoảng vợ chồng ông Sơn cũng đến chỗ quán của tôi ăn hủ tiếu và chuyện trò bình thường. Tôi không hiểu sao trong căn nhà bí ẩn đó lại xảy ra chuyện động trời như vậy”, ông Sáu chưa hết bàng hoàng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn