Nghi án cháu giết chú ruột rồi treo cổ tự tử rúng động Sài Gòn

Pháp luậtThứ Ba, 03/03/2015 07:17:00 +07:00

Bước đầu công an nhận định, có khả năng người cháu đã giết chú ruột, phân khúc phi tang trong phòng ngủ rồi treo cổ tự tử.

(VTC News) - Bước đầu công an nhận định, có khả năng người cháu đã giết chú ruột, phân khúc phi tang trong phòng ngủ rồi treo cổ tự tử. 

Chiều 2/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 8 điều tra làm rõ nghi án cháu giết chú ruột dã man rồi treo cổ tự tử rúng động ở TP.HCM.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 trưa 28/2, vợ chồng ông Lâm Thiên Sơn (SN 1977) đi chợ về nhà trong hẻm số 172, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 thì tá hỏa khi phát hiện em ruột là Lâm Kim La (SN 1981) tử vong trong tư thế treo cổ bằng dây thắt lưng tại phòng vệ sinh. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu cho thấy, nạn nhân La tự tử bằng hình thức treo cổ.
Làm việc với công an, ông Sơn cho biết, căn nhà trên được vợ chồng ông mua cách đây hơn 2 năm. Sống trong căn nhà này ngoài vợ chồng ông Sơn và La còn có ông Lâm Chấn Như (SN 1951, là cha ruột của ông Sơn và La) và Lâm Chấn Lương (SN 1953, là em của ông Như).
Tuy nhiên, cách đây hai ngày ông Lương bỗng dưng biến mất khỏi nhà mà không ai biết đi đâu. Có lần ông Sơn hỏi thì La trả lời, ông Lương đi chùa cúng đầu năm, hơn một tuần nữa mới về. 
Sáng 28/2, vợ chồng ông Sơn và ông Như đi ra khỏi nhà. Đến trưa cùng ngày, ông Sơn và vợ ghé qua chợ mua thức ăn, khi trở về nhà thì chứng kiến sự việc kinh hoàng như trên. 
Tiếp nhận thông tin từ ông Sơn, Công an quận 8 phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám xét toàn bộ căn nhà ở hẻm 172. Khi đến phòng ngủ của La tại tầng trệt, công an phát hiện một thùng carton chứa các bộ phận cơ thể người và 3 con dao, 1 thớt gỗ, 2 đèn pin có tích hợp roi điện do Trung Quốc sản xuất…
Cạnh đó là 1 túi ni lông và bao xác rắn cũng chứa những đoạn thi thể người. Ngoài ra, trên vách tường trong nhà vệ sinh công an còn thấy có một số dấu vết màu nâu giống như vết máu đã bị lau chùi. 
Kết quả giám định tử thi cho thấy, những bộ phận thi thể được thu giữ trên là của ông Lương. Theo nhận định từ cơ quan điều tra, rất có thể nghi can La đã sát hại, phân khúc giấu cơ thể ông Lương trong phòng ngủ rồi treo cổ tự tử. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn