Nghi án bắt cóc trẻ em là do dân thổi phồng sự việc

Thời sựThứ Năm, 25/08/2011 05:23:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 24/8, CA huyện Thăng Bình(Quảng Nam) cho biết hai vụ nghi bắt cóc trẻ em xảy ra trong 2 ngày qua gây đều do người dân phản ứng thái quá.

(VTC News) – Chiều 24/8, CA huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, hai vụ nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra trong 2 ngày qua gây xôn xao dư luận đều do người dân quá “cảnh giác”, phản ứng quá thái và thổi phồng vụ việc.
Như VTC News đã thông tin, liên tiếp trong 2 ngày 22 và 23/8, người dân thôn Bình Khương (xã Bình Giang) và xã Bình Triều (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã vây bắt và có hành vi đòi “xử lý” đối với 3 người lạ mặt vì những người này có ý định bắt cóc trẻ em trong vùng. Ngay sau khi nhận được tin báo, để đảm bảo tính mạng cho những người này, Công an các xã nói trên đã áp giải về trụ sở UBND rồi giao cho công an huyện Thăng Bình điều tra, làm rõ.
Thông tin về vụ bắt cóc và thái độ phản ứng thái quá của người dân đã gây tâm lý hoang mang trong bộ phận dân cư nên rất cần kết luận của cơ quan công an huyện Thăng Bình... 

Tuy nhiên, sau khi điều tra và lấy lời khai. Ngày 24/8, ông Phan Đức Thông, Phó Công an huyện Thăng Bình, cho biết, chưa có một dấu hiệu nào chứng minh 2 anh Trương Văn Hoa, Nguyễn Văn Hường bắt cóc trẻ em. Khi xảy ra sự việc, người dân đã bức xúc, không giữ được bình tĩnh nên sự việc dẫn đến như trên. Hoàn toàn họ không có ý đồ bắt cóc trẻ em như một số người dân kể lại.
Riêng đối với vụ việc hôm 23/8 tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bình Triều, Thăng Bình). Ông Nguyễn Công, Chủ tịch UBND xã Bình Triều cho biết, người bị nghi ngờ bắt cóc học sinh ở trường TH Lê Hồng Phong tên là Trần Văn Cư (SN1973, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình), làm nghề đi thồ hàng thuê và bị tâm thần, người dân quá đa nghi nên đã xảy ra sự việc vây bắt ông Cư như trên.
Như vậy, việc công an huyện Thăng Bình và cính quyền địa phương nhanh chóng đưa ra kết luận, góp phần giải tỏa tâm lý hoang mang và đồn thổi trong người dân về vụ việc bắt cóc trẻ em trên địa bàn trong mấy ngày qua. 

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn