Nghi án "bán độ" làm cộng đồng game thủ xôn xao

Thế giới gameThứ Bảy, 30/07/2011 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Tuần qua người chơi Vương Triều Chiến tại server Điêu Thuyền được phen xôn xao về “nghi án bán độ” của thừa tướng Trương Giác - cau3quitoc.

(VTC News) - Tuần qua người chơi Vương Triều Chiến tại server Điêu Thuyền được phen xôn xao về “nghi án bán độ” của thừa tướng Trương Giác - cau3quitoc và đồng bọn NgocLan. Thậm chí cả 2 còn được cộng đồng game thủ gọi với cái tên thân mật “Văn Quyền, Quốc Vượng”.

Khi server Điêu Thuyền được khai mở vào ngày 08/07/2011 cau3quitoc nổi lên tại thế lực Trương Giác như là một người vui vẻ, nhiệt tình và có tài chỉ huy. Việc cau3quitoc trở thành Thừa Tướng đầu tiên của Trương Giác server 3 là điều gần như ai cũng đoán trước được. Thế nhưng, sau khi đắc cử Thừa Tướng, cau3quitoc ít khi thấy online, thậm chí điểm phát triển của vị thừa tướng Trương Giác này chỉ bằng số lẻ của những người đứng top server. Nhiều người đã bắt đầu đặt ra câu hỏi, nhưng rồi lại tự an ủi cho rằng có lẽ Thừa Tướng bận việc riêng.


Những nghi ngờ xung quanh cau3quitoc một lần nữa lại dấy lên khi chiến tranh Trương Giác - Đào Khiêm nổ ra. Những sai lầm nối tiếp trong chiến lược công thủ của cau3quitoc đã chôn vui 40 vạn quân Trương Giác chỉ trong 3 ngày. Những lời xì xầm đầu tiên về việc cau3quitoc là gián điệp của Đào Khiêm đã lan ra toàn quân như một mầm bệnh mà không cách nào dập tắt được. Nhằm cứu vãn tình hình, ngày 24/07/2011 đại tướng quân Adidas đã triệu tập một cuộc họp kín bao gồm 7 thành viên nòng cốt của thế lực Trương Giác, thế nhưng chỉ 24 giờ sau, nội dung cuộc họp đã tới tai Đào Khiêm. Một loạt những tranh cãi nổ ra, sau 2 giờ chất vấn, chân tướng của kẻ phản bội đã được sáng tỏ, đó chính là tướng quân NgocLan - cánh tay phải của cau3quitoc.

 

Sau khi vụ việc về cau3quitoc và NgocLan được đưa ra trên diễn đàn Vương Triều Chiến, một loạt tranh cãi đã nổ ra xung quanh “nghi án bán độ” này. Những người đã từng ủng hộ cau3quitoc lên làm Thừa Tướng là những người phản ứng gay gắt nhất, có lẽ họ bị tổn tương vì niềm tin bị chà đạp. Thậm chí game thủ LikeLikePow còn buông lời đe dọa : “Kiếm 2 thằng phản quốc này tẩn cho 1 trận

Tuy nhiên, những người vẫn giữ được cái đầu lạnh thì bắt đầu đặt ra câu hỏi : Vì sao cau3quitoc và NgocLan bán nước ? Game thủ CaveHCM lý luận : “Cả 2 đều đang ở trên đỉnh cao quyền lực và danh vọng, một vị trí mà bao người mơ ước tại sao họ phải bán nước ? ” Một nghi vấn khác cũng được đặt ra : ai là người đầu tiên tung ra tin đồn cau3quitoc là gián điệp của Đào Khiêm ?


Được biết tính năng bầu cử Thừa Tướng – người đứng đầu của thế lực – là một tính năng đặc sắc của riêng webgame Vương Triều Chiến. Với tính năng này, người chơi có thể bỏ phiếu cho các nhân vật có uy tín để giao trọng trách dẫn dắt đường lối phát triển cũng như chiến tranh cho toàn thế lực. Điều này có nghĩa rằng, sinh mệnh của hàng ngàn người đều nằm trong bàn tay của Thừa Tướng, việc một thế lực tồn vong như thế nào đều phụ thuộc vào quyết sách của vị vua không ngai này. Sau khi vượt qua sóng gió trước hàng loạt lỗi bug game (sự kiện người chơi Chết Nè), lỗi server Điêu Thuyền Hiện nay webgame chiến thuật sáng tạo nhất 2011 này đã có những bước chuyển mình đầy khích lệ khi cho ra mắt hàng loạt sự kiện mới nhằm bù đắp cho người chơi trên 3 máy chủ lớn của mình. Vào tháng 8 sắp tới đây, NPH Vương Triều Chiến bật mí sẽ giới thiệu một loạt các tính năng mới được cập nhật, kèm theo một máy chủ mới sẽ ra đời. Hãy cùng chờ đợi kết quả “điều tra” từ nghi án bán độ lần này cùng với những thông tin khác từ Vương Triều Chiến trong những ngày sắp tới.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn