Nghẹt thở giải cứu con tin bị khống chế bằng khí gas

Pháp luậtThứ Bảy, 18/08/2012 01:00:00 +07:00

Sau hơn 5 giờ vận động thuyết phục, đối tượng Hiếu vẫn ngoan cố không mở cửa và tiếp tục xả khí gas đe dọa đến sự an toàn của con tin...

Sau hơn 5 giờ vận động thuyết phục, đối tượng Hiếu vẫn ngoan cố không mở cửa và tiếp tục xả khí gas đe dọa đến sự an toàn của con tin, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã quyết định cho tổ công tác phá cửa để bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin.

Khoảng 12h ngày 15/8, tại phòng tập thể tầng hai khuôn viên Trung tâm y tế huyện Chợ Mới (Bắc Kạn), đối tượng Đỗ Ngọc Hiếu, 32 tuổi, trú tại tổ 34, phố Thành Công, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã có hành vi bắt giữ và nhốt 4 người là Hà Thị Bích Thùy, 29 tuổi (vợ của Hiếu nhưng hai người đang ly thân); Hà Thị Thêm, 25 tuổi; Nguyễn Thị Mai, 30 tuổi và Nông Thị Bình đều là cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.

Hiếu đã dùng dây khóa khóa cửa phòng từ bên trong rồi dùng đệm đè sát vào cửa, đồng thời đổ nước ra sàn và dùng hệ thống điện khu tập thể đặt vào nguồn nước. Hung hãn hơn, Hiếu còn dùng dao cắt đứt dây dẫn gas từ bình ga 13kg, sau đó xả khí gas dùng bật lửa đe dọa sẽ đốt.

Hiếu (X) bị bắt giữ. 

Trong lúc khống chế con tin, Hiếu đe dọa: “Nếu ai xông vào trợ giúp các nạn nhân bị nhốt thì sẽ bị chết cùng”. Đến khoảng 13h30, ba chị Mai, Bình và Thêm xin ra ngoài để đi làm nên Hiếu đã chấp nhận cho ba chị ra ngoài, riêng chị Thùy không được ra. Do sợ Hiếu có những hành động quá khích, chị Thùy năn nỉ chị Thêm ở lại cùng cho đỡ sợ và chị Thêm đã đồng ý.

Sau khi nhận được tin báo của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chợ Mới, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới phối hợp cùng với lực lượng Quân đội và Công an xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới kêu gọi thuyết phục đối tượng Hiếu để thả nạn nhân. Nhưng Hiếu không những không chấp hành mà còn ngoan cố vừa uống rượu vừa tiếp tục xả gas trong bình và đe dọa sẽ giết 2 người đang ở trong phòng.

Công an huyện Chợ Mới đã điện báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh. Xác định đối tượng Hiếu không những bắt, giữ người trái pháp luật mà còn đe dọa đến tính mạng con tin, Đại tá Ma Văn Lả, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triệu tập các lực lượng và chủ trì cuộc họp khẩn đề ra phương án giải cứu con tin một cách nhanh chóng và an toàn.

Sau hơn 5 giờ vận động thuyết phục, đối tượng Hiếu vẫn ngoan cố không mở cửa và tiếp tục xả khí gas đe dọa đến sự an toàn của con tin, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định cho tổ công tác phá cửa để bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin. 17h20, các lực lượng tham gia phá án đã phá cửa đột nhập vào trong phòng bắt giữ được đối tượng Đỗ Ngọc Hiếu và giải thoát an toàn hai con tin là chị Hà Thị Bích Thùy và chị Hà Thị Thêm.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, bước đầu Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của mình là do uống rượu say và nghi ngờ Thùy đã có người khác nên đã thực hiện hành vi trên.

Theo CAND


Bình luận
vtcnews.vn