Nghẹt thở cảnh cả trăm cảnh sát giải cứu con tin

Thời sựThứ Ba, 15/03/2011 03:19:00 +07:00

(VTC News) – Hàng trăm cảnh sát bao vây hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Phía trong, nam thanh niên vẫn kề kéo vào cổ cô gái uy hiếp...

(VTC News) – Hàng trăm cảnh sát bao vây hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Phía trong nhà sách, nam thanh niên vẫn kề sát dao vào cổ cô gái, miệng liên tục hò hét đòi được đưa taxi đến giúp đỡ.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, khoảng 12h trưa nay 15/3, một thanh niên đã lao vào nhà sách Phương Nam (thuộc tầng trệt của siêu thị Maximart Cộng Hoà, tại số 15 – 17 đường Cộng Hoà, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM). Thấy có dấu hiệu bất thường từ vị khách này, chị Nguyễn Thu Lan – nhân viên của nhà sách đến hỏi thăm thì bất ngờ bị đối tượng kề kéo vào cổ uy hiếp.

Hiện trường vụ giải cứu con tin với sự có mặt của rất nhiều cảnh sát

Người này cho biết do bị một nhóm khác truy sát nên anh ta đã khống chế người phụ nữ để công an xuống hiện trường giúp anh ta.

Do bị khống chế lâu, cô gái đã ngất xỉu. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113 và Công an Q.Tân Bình đã có mặt tại hiện trường, tổ chức bao vây trước nhà sách Phương Nam nhưng không thể ập vào giải cứu vì người thanh niên vẫn túm chặt con tin. Cuộc giằng co kéo dài khoảng gần 1h. Hàng trăm người hiếu kỳ đến vây kín trước siêu thị để theo dõi sự việc.

Hung thủ bị bắt tại cơ quan điều tra (Ảnh: Q.M)

Cơ quan công an cử người đến thương lượng, anh ta không chịu buông hung khí mà luôn miệng yêu cầu lực lượng cảnh sát bên ngoài phải điều động một chiếc taxi để y cùng chị Lan rời khỏi hiện trường, nếu không sẽ giết chị Lan rồi chết cùng.

Trong tình hình nguy cấp, yêu sách này của đối tượng được đáp ứng. Một cảnh sát mặc thường phục trong vai tài xế lái xe taxi đến đón. Khi đối tượng cùng con tin vừa lên taxi, lợi dụng lúc đối tượng mất cảnh giác, người cảnh sát trong vai tài xế đã dùng dụng cụ chích điện chích vào người đối tượng làm hắn choáng váng và nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, người này cho biết tên là Vòong Hoàng Minh, 27 tuổi, ngụ ở Đồng Nai. Minh khai do dùng ma túy bị ảo giác có giang hồ đuổi giết nên đã gây ra vụ việc trên.

Hiện công an Q.Tân Bình đang điều tra làm rõ về đối tượng cũng như động cơ gây án.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn