Nghe thần đồng Nhật Nam kể chuyện lúc nhỏ

Kinh nghiệm sốngThứ Bảy, 12/12/2015 06:11:00 +07:00

Thần đồng Đỗ Nhật Nam là một trong 364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam 2015 lần thứ 2.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam là một trong 364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam 2015 lần thứ 2.

Đến tham dự đại hội với tinh thần trách nhiệm của một người trẻ góp ý, thảo luận đề ra những phương hướng đề xuất góp phần chung tay xây dựng đất nước, thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ những gì mình được học hỏi ở nước bạn. Đồng thời, Nhật Nam cũng không quên ca ngợi những con người Việt Nam.

Tại phiên họp buổi sáng, thần đồng Nhật Nam đã thể hiện long yêu quê hương, Tổ quốc, và tình yêu đó phải thể hiện qua việc học tập.

Là một thần đồng nhỏ tuổi, được ghi nhận rất nhiều những thành tích, khi trở về nước, Nhật Nam vẫn khiêm tốn, lịch sự trong từng câu nói.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam

Đến tham dự Đại hội, Nhật Nam đã chia sẻ câu chuyện của chính mình:

"Bản thân cháu rất vui và vinh dự được tham dự tọa đàm này. Trước hết, xin kể câu chuyện từ nhỏ của bản thân.

Cháu rất mong muốn được đi du học nước ngoài nên đã rất nỗ lực để đạt được mục tiêu mình đặt ra. Ngoài ra, cháu cũng muốn chuẩn bị hành trang tiếng Anh cho mình để thực hiện ước mơ. Cháu đã đi học thêm tiếng Anh và tự học để nâng cao khả năng tiếng Anh.


Trong quá trình đi du học cháu gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, Tổ quốc. Song, điều giúp cháu tiếp tục phấn đấu chính là tình yêu với Tổ quốc. Cháu muốn chứng tỏ với bạn bè năm châu rằng Việt Nam là đất nước không hề thua kém những đất nước khác.Vì vậy, cháu đã cố gắng rất nhiều. Cháu trở thành học sinh xuất sắc nhất toàn bang, đạt được nhiều bằng khen, ghi nhận của các thầy cô, bạn bè. Khi trở về Việt Nam, cháu đã dạy tiếng Anh miễn phí cho hơn 900 bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Cháu muốn nói rằng Việt Nam không chỉ là đất nước không thua kém nước khác mà Việt Nam là đất đước có bề dày lịch sử hào hùng với những anh hùng đã hi sinh cho sự hòa bình của dân tộc. Nền hòa bình đó như bóng mát của một cây cổ thụ có thể uống một chén trà, một câu chuyện vui. Dưới bóng mát của hòa bình ấy, giới trẻ có thể hội nhập với thế giới vượt qua những cái yếu kém.

Ở Việt Nam cháu nhận thấy giới trẻ đã nhận được sự ủng hộ lớn của lãnh đạo, có khả năng được phát triển bản thân, Việt Nam như một thế giới mở, kết nối không biên giới với thời gian vô hạn, không gian vô tận, bạn trẻ có thể bay lượn trở thành những công dân toàn cầu và là môi trường tuyệt vời để hội nhập thế giới, phát triển bản thân.

Cháu luôn yêu đất nước này và mọi người luôn luôn có một Việt Nam bùng cháy trong tim, tự tôi luyện bản thân để xứng đáng với con cháu rồng tiên.

Mỗi người hãy thể hiện lòng yêu nước bằng sự học tập, mang đến sự tự hào cho đất nước ta".

Đồng thời, Nhật Nam cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập ở nước ngoài về từng môn học, trong đó có môn học rất thú vị là môn phương pháp học tập. Đó là những cách học tập rất thí vị thông qua những tình huống cụ thể dạy chúng ta học thế nào để không bị stress, học thế nào để thi cử không bị quá tải...

Nguồn: Giáo dục & Thời đại

Bình luận
vtcnews.vn