Nghệ sỹ hài Việt Hương: 'Hoài Linh sợ máu khùng của tôi'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/02/2015 05:29:00 +07:00

Nữ nghệ sỹ hài Việt Hương chia sẻ mình cùng đàn anh diễn ăn ý đến mức chỉ cần nhìn ánh mắt của nhau là có thể biết đối phương cần gì.

Nữ nghệ sỹ hài chia sẻ mình cùng đàn anh diễn ăn ý đến mức chỉ cần nhìn ánh mắt của nhau là có thể biết đối phương cần gì.

- Một năm qua đánh dấu sự bùng nổ trên các phương tiện truyền thông, các gameshow, chương trình truyền hình của cặp đôi Việt Hương – Hoài Linh. Nhiều người nói diễn với Hoài Linh không dễ, vậy đâu là cách để chị có thể không bị 'lép vế' trước danh hài này ?


Thật ra hai anh em chúng tôi kết hợp từ lâu, tất cả những liveshow của anh Linh từ những ngày đầu đều có sự tham gia của tôi. Trên sân khấu, tôi và anh đều đóng vai sáng đôi như vợ chồng, sui gia, hai ông già bà già… Thời điểm đánh dấu sự bùng nổ là khi chúng tôi tham gia phim Nhà có 5 nàng tiên kéo theo sau đó là hàng loạt vai diễn khác. Anh Linh vẫn nói với tôi rằng anh muốn hai anh em tiếp tục là một cặp để phục vụ khán giả. Trong những ngày cận Tết vừa rồi, hai anh em cũng vừa ra mắt bộ phim Qúy tử bất đắc dĩ.

Với tôi, Hoài Linh như một người anh, người bạn diễn song hành ăn ý trong cuộc đời làm nghệ thuật. Anh Linh thương tôi như người thân trong gia đình, mọi thứ từ quan điểm sống đến show diễn đều có thể chia sẻ tâm đầu hợp ý nên có lẽ đây là lý do chăng?
việt hương hoài linh
 
Chuyện công viên - Việt Hương, Trấn Thành, Anh Đức:


- Đứng cùng sân khấu với Hoài Linh, chị gặp những áp lực gì?

Lên sân khấu, diễn với anh Hoài Linh, đừng bao giờ bung mảng miếng mà cố tình giấu vì chắc chắn sẽ 'chết' với anh. Anh Linh có một cái duyên rất lạ và nhanh, chỉ cần mình bung là anh 'quất' lại liền.

Ảnh chỉ sợ tôi một cái mà chính anh Linh cũng thường hay nói đến là ‘con Hương nó có máu khùng’, nhưng cũng nhờ diễn ăn ý mà chỉ cần ảnh nhìn là tôi biết mình cần phải làm gì cho anh, cũng như khi anh Linh nhìn tôi là biết nên làm gì tiếp theo. Đó là sự phối hợp mà cần phải diễn với nhau nhiều năm mới có thể làm được.


Trước giờ, tôi và anh Linh chưa từng bị 'Tổ trác' lần nào. Có những lần gặp sự cố khách quan như tuột micro, mất âm thanh thì người còn lại lập tức hiểu để đỡ cho bạn diễn của mình nhưng vẫn hài hước và không khiến người xem cảm thấy phản cảm.

- Trước đây nhắc đến Hoài Linh, khán giả lập tức nhớ đến Chí Tài. Còn hiện tại, với khán giả trong nước lẫn hải ngoại, chị và anh Linh đang chiếm được nhiều sự chú ý. Chị nghĩ sao nếu có ý kiến rằng Việt Hương đang dần lất át đàn anh?

Mỗi cặp có những cái hay khác nhau, tôi nghĩ khán giả thích tôi với anh Linh trong vai vợ chồng, còn cặp Hoài Linh với Chí Tài đa số kết hợp trong những vai bạn bè, anh em nên không thể so sánh với nhau được.

Nói đến anh Chí Tài, chắc là anh thương tôi lắm, vì những gì mà tôi lo cho anh chắc không có người bạn diễn nào làm được từ cái ăn, uống, tóc tai, từng cái nút áo, thậm chí tôi còn nghĩ mình phải tự bưng anh Tài ra sân khấu. (cười) Còn anh Linh thì hoàn toàn ngược lại lo cho tôi đủ thứ.
hoài linh
 
- Nhiều năm trở lại đây, rất nhiều nghệ sỹ hải ngoại trở về Việt Nam để hoạt động với nhiều lý do khác nhau, trong đó không thể không nhắc đến việc show diễn cũng như thu nhập đều đặn hơn. Đó có phải là nguyên nhân Việt Hương chăm về nước hơn trước?


Ở Việt Nam, ngoài các chương trình truyền hình, tôi chưa bao giờ diễn ở các tụ điểm, nhưng không phải vì chê cát-xê hay điều kiện gì mà vì không có thời gian và sức khỏe cũng không còn đảm bảo. Mới đây, tôi tham gia làm MC cho chương trình Aha phải quay hơn 10 số trong vòng 10 ngày, đến khi hoàn thành cũng là lúc xương sống tôi rã rời vì phải đứng trên giày cao gót liên tục. Nói nhiều quá giọng tôi cũng có dấu hiệu bị khàn.

Thật ra, mỗi lần về nước tôi đều dành thời gian để làm 1 loạt các công tác từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. 

Từ trước đến nay, tôi chỉ giúp người già và trẻ em, nhưng từ khi tham gia bộ phim Đời như ý trong vai người tâm thần, tôi muốn giúp đỡ nhiều những trường hợp này.

Vừa qua, đoàn từ thiện của tôi đã đến Long An để thăm và giúp đỡ 300 bệnh nhân cũng như sẽ tìm đến nhiều hoàn cảnh tương tự nhưng chưa được nhiều người biết đến và quan tâm. Năm mới, tôi chỉ mong mình có sức khỏe và thật nhiều tiền để tiếp tục làm công tác từ thiện này.


- Tức vấn đề cát-xê giờ đây không còn là điều khiến chị phải bận tâm?

Có một bài viết nói rằng bây giờ Việt Hương đi diễn không cần cát-xê, thật ra tôi vẫn cần chứ, nếu không trả thì tôi làm sao đồng ý. Nhưng ví dụ ngày xưa có thể chạy 10 show thì bây giờ tôi biết lượng sức mình đến đâu để có thể lựa chọn một nửa để nhận làm, phần còn lại xin hẹn dịp sau.

Tôi quan niệm sự xuất hiện của mình giờ phải đàng hoàng, tươm tất, phải có điều gì đó đặc biệt. Từ ngày có con, tôi cũng từ chối nhiều lời mời vì phải dành nhiều thời gian cho gia đình. Mỗi lần được gặp mẹ, con bé mừng lắm nên tôi phải nghĩ cho gia đình nhiều hơn.


Bên cạnh đó, tôi cũng đã có những công việc khác hỗ trợ nên phần nào không phải chịu nhiều áp lực về kinh tế.
việt hương
 
- 7 năm đón Tết xa quê hương, chị có cảm giác như thế nào?


Xa quê hương, nhưng tôi may mắn ở ngay Nam Cali nên tất cả mọi thứ từ cảnh vật, không khí cho đến con người đều tạo cảm giác như mình được sống tại miền Nam của Việt Nam vậy.

Thậm chí, trẻ con ở đây còn có cơ hội xem đốt pháo, nhưng hoạt động này diễn ra rất ý thức. Đêm giao thừa, các gia đình cùng nhau đi chùa để cầu nguyện cho một năm mới tốt đẹp, hạnh phúc.

Riêng gia đình tôi dù bận rộn thế nào thì thời khắc chuyện giao năm cũ năm mới vẫn phải có buổi cơm tất niên để các thành viên gia đình cùng nhau chia sẻ về những chuyện mà mình đã làm được cũng như chưa làm được trong năm qua.

Con gái Elyza có thể tâm sự, góp ý với bố mẹ như việc còn đi nhiều quá, chưa có thời gian nhiều cho con, để hai vợ chồng có thể điều chỉnh trong năm mới.


Bên Mỹ, tôi có mở một nhà hàng nên có thể an tâm vào việc được hỗ trợ về việc nấu ăn, nhưng tôi lại muốn tự tay mình nấu bữa cơm cho gia đình của mình từ các món truyền thống như thịt kho tàu, giò heo hầm măng, khổ qua dồn thịt đến muối dưa, làm kiệu.

- Chị làm thế nào để con gái có thể hiểu và cảm nhận được những phong tục truyền thống của Việt Nam?

Ở nhà, con của tôi phải nói bằng tiếng Việt, không được sử dụng một câu tiếng Anh nào. Trong ngày Tết, Elyza được nhận tiền lì xì, chúc Tết cho bố mẹ, thắp nhang cho ông bà, bận áo dài để đi lễ chùa, ăn bánh tét, bánh chưng, củ kiệu. Nói đến khẩu vị ăn uống, tôi cũng tập cho bé ăn hành tiêu và thậm chí là cả mắm tôm chứ không kiêng kỵ gì cả.

Thường thì đêm giao thừa, tôi và ông xã từ chối đi diễn để cạnh bên gia đình, qua mùng 1 sẽ bắt đầu đi diễn, nếu rơi vào cuối tuần thì chạy show nhiều hơn. Nếu đi gần khoảng vài tiếng, tôi có thể sắp xếp dẫn con gái theo cùng.

Vào những ngày này, ông xã của tôi là ca sỹ nên cũng sẽ đi hát, thỉnh thoảng hai vợ chồng diễn cùng show thì sẽ đi cùng nhau. Tôi nghĩ đây cũng là cách để giữ tình cảm giữa các thành viên trong một nhà.

quý tử bất đắc dĩ
 
- Trong năm mới Ất Mùi, chị đã có những dự tính gì?


Hài bây giờ đã qua thời diễn 1-2 người làm nên mà toàn bộ ê-kíp phải giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, phía sau đó còn là cả một công ty sản xuất chương trình để tập trung và lo cho nghệ sỹ trong tất cả mọi khâu từ kịch bản, dàn dựng đến phục trang, âm thanh, ánh sáng thì mới có thể lôi kéo khán giả thưởng thức trong thời đại có quá nhiều chương trình truyền hình giải trí.

Nếu để ý, khán giả có thể thấy các chương trình tôi tham gia trong thời gian qua không có cái nào giống cái nào. Trước mỗi lời mời, tôi đều đề nghị ê-kíp cho xem qua trước format để tham khảo. Đó phải là format thông minh, hay, hỗ trợ anh em phát huy được khả năng thì tôi sẽ nhận.

Sắp tới, tôi sẽ lần đầu đảm nhận cương vị giám khảo trong chương trình Thách thức danh hài. Còn những chương trình như Người bí ẩn, Ơn giời cậu đây rồi nếu có ý định mời Việt Hương trở lại, tôi cũng mong muốn được làm điều gì đó mới mẻ hơn.

Tiểu phẩm Ăn trộm - Việt Hương, Chí Tài, Trường Giang:

Nguồn: Zing News

Bình luận
vtcnews.vn