Nghệ sỹ đàn cello Đinh Hoài Xuân làm MV 'Hướng về Hà Nội'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/10/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Nghệ sỹ đàn cello Đinh Hoài Xuân đthực hiện VM Hướng về Hà Nội để chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô.

(VTC News) - Nghệ sỹ đàn cello Đinh Hoài Xuân thực hiện VM Hướng về Hà Nội để chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô.

Hướng về Hà Nội là sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Dương. Ca khúc này đã rất quen thuộc với hàng triệu khán giả Việt Nam. Đã có nhiều ca sỹ tên tuổi thể hiện thành công ca khúc này, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ca khúc được chuyển thành hòa tấu cho đàn cello.

Cùng với ngón đàn điêu luyện của Đinh Hoài Xuân, bản hòa tấu Hướng về Hà Nội còn có sự góp mặt của nghệ sỹ đàn Clarinet Trần Khánh Quang, nghệ sỹ Piano Vũ Ngọc Linh, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và Dàn hợp xướng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Đinh Hoài Xuân
Lần đầu tiên ca khúc Hướng về Hà Nội được chuyển thể cho đàn cello 
Có mặt trong buổi họp báo giới thiệu MV Hướng về Hà Nội, nhạc sỹ Hoàng Dương đã rất xúc động. Ông đánh giá cao sự sáng tạo của nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân và những người trong ekip.

Còn nhạc sỹ Nguyễn Cường - người cũng đã từng có thời gian dài gắn bó với cây đàn cello trước khi trở thành nhạc sỹ đã ca ngợi: 'Hoài Xuân là một nghệ sỹ rất có nội lực. Tiếng đàn của cô giống như có ma lực, tạo nên sức hút lớn cho MV Hướng về Hà Nội'.


Sau buổi ra mắt MV Hướng về Hà Nội, tối 10/10 tới, nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân và Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô diễn ra tại Quảng trường Lý Thái Tổ.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn