Nghệ sỹ Chí Trung: Không dám xem U19 Việt Nam đá chung kết

Thể thaoThứ Tư, 17/09/2014 11:20:00 +07:00

(VTC News) – Cảm giác phải lê lết đi về trong nỗi buồn sau mỗi lần đến Mỹ Đình khiến nghệ sĩ Chí Trung chưa dám tới sân xem U19 Việt Nam thi đấu.

(VTC News) – Cảm giác phải lê lết đi về trong nỗi buồn sau mỗi lần đến Mỹ Đình dường như là sự ám ảnh với nghệ sĩ Chí Trung khiến nghệ sĩ chưa dám tới sân xem U19 Việt Nam thi đấu.

PV- Anh có theo dõi U19 Việt Nam thi đấu trực tiếp trên sân Mỹ Đình ở giải Đông Nam Á vừa qua không?

Nghệ sĩ Chí Trung: Thú thật tôi không tới sân buổi nào. Về phần cơ thì tôi bận nhiều công việc, không sắp xếp được thời gian. Còn về phần cảm, tôi thực sự chưa chuẩn bị đủ tâm thế ra sân, nhất là đi xem các cháu đá trận chung kết với U19 Nhật Bản!
Nghệ sĩ Chí Trung luôn cuồng nhiệt mỗi khi ra sân (Ảnh: Quang Minh) 
- Tại sao anh lại chưa có đủ tâm thế trước một đội bóng đang gây bão và khiến hàng vạn người phải săn vé, thậm chí đạp đổ cả tường trụ sở VFF chỉ vì xếp hàng mà không mua được vé?


Sau trận chung kết của U19 Việt Nam, tôi có viết lên facebook cá nhân của mình để lý giải điều này, rằng: “Có người hỏi tôi sao không ra sân Mỹ Đình vào buổi tối nay? Thèm lắm chứ… mà đâu phải vì không đủ tiền mua vé ngoài dù tôi không giàu. Để "đầu tư" cho niềm vui cuối đời của mình, tôi đâu có tiếc gì? Nhưng tôi sợ giây phút hoà vào dòng người toàn màu đỏ lết từng bước ra bãi gửi xe như buổi tối nay!

Đã gần chục lần ra sân Mỹ Đình với một màu đỏ tươi trên áo và trong trái tim chỉ một lần được cháy hết mình khi nhích từng centimet đường lúc trở về nhà trong niềm vui chiến thắng. Đó là trận chúng ta thắng Thái Lan năm 2008 với quả đánh đầu của Công Vinh ở phút 88. Tối nay tôi lại không đủ tự tin đến sân. Tôi thiếu tự tin hay tôi ích kỷ(?!)”.

- U19 Việt Nam dù thất bại trong trận chung kết nhưng lại mở ra một tương lai. Nghệ sĩ có đặt kỳ vọng vào lứa cầu thủ này không?

Tình yêu con trẻ thì vẫn là tình yêu con trẻ. Người lớn như tôi, có lẽ cần một tầm vóc lớn hơn, ít nhất phải là từ đội U23.

U19 Việt Nam hôm nay chơi hay so với các đội cùng lứa tuổi. Nhưng tương lai thì không biết trước được.

Thể trạng của người Việt có giới hạn và thực tế cho thấy, càng lớn thì càng bé. Ở tuổi 19 các em chơi với Úc được 70 phút, chơi với Thái Lan, với Myanmar, thậm chí với Nhật được 90 phút nhưng đến tuổi 21 thì không duy trì được nữa. Cái này là vấn đề nòi giống, muốn thay đổi phải từ gốc và không thể một sớm một chiều.

Chúng ta đừng bắt U19 Việt Nam phải là Thánh Gióng lớn nhanh như thổi. Đừng bắt U19 trả thù sự tự ti mà đặt kỳ vọng quá nhiều vào các cháu. Tất nhiên, tôi trân trọng những cảm xúc đẹp mà các cháu mang lại, trân trọng sự kỳ vọng của mọi người.
Nghệ sĩ Chí Trung không đặt nhiều kỳ vọng vào U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
- Thế còn ở giải U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, nơi chúng ta đặt mục tiêu vòng bảng là nếu có phải xếp sau thì chỉ xếp sau Nhật Bản chứ không xếp sau Hàn Quốc và Trung Quốc?

Cá nhân tôi không tin U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Trừ khi điều kỳ diệu “có thể xảy ra”.

Nhưng thôi, người ta bảo mất tiền thì được kinh nghiệm, mất vợ thì được tự do nhưng mất hy vọng là mất hết nên cứ hy vọng thôi!

 

Chúng ta đừng bắt U19 Việt Nam phải là Thánh Gióng lớn nhanh như thổi.


 
- Một vấn đề ngoài chuyên môn mà nhiều người lo sợ. Đó là U19 Việt Nam được tung hô quá mức, có thể bị ảo tưởng, giẫm vào vết xe đổ của Văn Quyến, Quốc Vượng…


Tôi không hiểu tại sao người ta lại cứ thích đặt ra cái giả thiết này. Nếu bạn biết con bạn học dốt thì đừng cho con đến trường. Bạn ngồi trên một chiếc xe và điều khiển nó nhưng bạn không nhìn thẳng, bạn cứ nhìn xung quanh, nhìn vào những ngôi miếu đổ hai bên đường xem chỗ này, chỗ khác có bao nhiêu người đã chết… bạn sẽ không thể lái xe an toàn, không biết chân trời phía trước là màu hồng.

 - Xin cảm ơn nghệ sĩ về cuộc trò chuyện này!

Clip: HLV Lê Thụy Hải đánh giá không cao U19 Việt Nam

Hà Thành(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn