Nghệ sỹ cải lương Đỗ Linh bị giết hại: 'Có thể ghen tuông đồng tính'

Pháp luậtThứ Ba, 27/01/2015 01:00:00 +07:00

Một điều tra viên nhận định có thể nghệ sỹ cải lương Đỗ Linh (SN 1972) bị sát hại là do 'ghen tuông đồng tính'.

(VTC News) – Sáng 27/1, Cơ quan CSĐT CA Q.8, CATPHCM, VKSND Q.8, đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ sát hại nghệ sỹ cải lương Đỗ Linh (SN 1972).

Hiện trường là căn nhà 2 lầu nằm trong hẻm 39 Hưng Phú, P.10, Q.8, TPHCM, nơi đây đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Các điều tra viên tiến hành lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường từ phía dưới sàn nhà cho đến sân thượng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 26/1, hàng xóm nghe tiếng kêu “cứu, cứu” thì vừa lúc nghe tiếng nói lớn nhằm lấn át tiếng kêu cứu “ngã tý xíu làm gì mà la dữ vậy”. Thế là mọi người nghĩ không việc gì nên không quan tâm.

Lát sau, một thanh niên trong hẻm nghe tiếng động lạ liền đứng trên xe Airblade của nạn nhân dựng trước cửa nhà nhìn qua cửa sắt phát hiện Đỗ Linh nằm gục trên vũng máu, nên hốt hoảng báo tin cho công an. Lúc này cửa bên trong bị khóa chặt.

Vết máu nạn nhân tại góc cầu thang dưới đất. Ảnh: Phan Cường 

Ghi nhận PV VTC News tại hiện trường, dưới sàn nhà có nhiều vết máu, dọc tay vịn cầu thang bằng inox cũng dính máu loang lổ.

Theo một điều tra viên, có thể nạn nhân bị đâm từ trên lầu 2, sau đó chạy xuống cầu thang và ngã gục chết do bị mất máu cấp. Nạn nhân đang tư thế không mặc quần áo, còn hung thủ chỉ độc nhất một chiếc quần cụt.

Riêng hung thủ, sau khi sát hại nạn nhân đã tìm cách thoát thân bằng cách chạy lên sân thượng trèo qua các nóc nhà kế bên chạy xuống đất.

 Căn nhà nơi nghệ sỹ Đỗ Linh thuê trọ và xảy ra án mạng. Ảnh: Phan Cường

“Tôi thấy một thanh niên ở trần chỉ mặc duy nhất chiếc quần cụt, người dính máu nhất là ở hai tay bỏ chạy thục mạng về phía cầu Chánh Hưng, tôi nghĩ là đánh nhau, lát sau thì nghe tin giết người trong hẻm” – anh Thành, nhân viên điện thoại kể lại.

Theo các nhân chứng, nghệ sỹ cải lương Đỗ Linh thuê nhà ở cách đây chừng 2 tháng. Giá thuê 3,5 triệu đồng/tháng. Nạn nhân chỉ sống 1 mình, khép kín, lâu lâu có vài người bạn đến thăm, trong đó có chị gái nạn nhân. 

"Nạn nhân có biểu hiện quan hệ đồng tính nam, cái chết nạn nhân có thể liên quan đến chuyện tình cảm ghen tuông" - một điều tra viên nhận định.

Được biết, trước đây, Đỗ Linh từng mất một chiếc xe máy tại nhà trọ nơi xảy ra án mạng. Sau đó, Linh được chị gái mua chiếc Airblade tặng cho, chiếc xe này vẫn còn dựng tại hiện trường.

 Người dân trong hẻm không ngớt bàn tán vụ việc. Ảnh: Phan Cường

Đỗ Linh là nghệ sĩ cải lương hoạt động tại thị trường miền Nam. Anh từng tham dự giải Trần Hữu Trang cùng nghệ sĩ Hữu Quốc vào năm 1998.

Sau khi hay tin đồng nghiệp bị sát hại, nhiều nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ: “Đỗ Linh,  một người bạn nghề, một nghệ sĩ rất hiền và lành tính,yêu nghề... Vậy mà bạn đã bị kẻ nhẫn tâm sát hại dã man. Nhớ lại năm 1998,1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang, biết bao kỷ niệm vui buồn... Dù năm ấy bạn không đoạt giải nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn. Vĩnh biệt bạn, người bạn hiền của tôi”.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn