Nghề 'sống thử' trong nhung lụa khiến nhiều người phải ghen tỵ

Kinh tếThứ Bảy, 17/09/2016 15:44:00 +07:00

"Sống thử" trong căn hộ sang trọng, khách sạn đắt tiền hay các khu du lịch đã là niềm mơ ước của nhiều người và những ai làm công việc này đều có thể kiếm thu nhập hậu hĩnh.

Nghề sống thử trên giường hạng sang

Roisin Midigan (22 tuổi) đang làm công việc sống thử trên những chiếc giường đắt tiền ở Birmingham (Anh). Công việc của cô khiến nhiều người nói đùa rằng chỉ cần ngủ, trải nghiệm chiếc giường cũng có thể kiếm tiền.

nghe 1

 

Theo đó, Madigan có thẻ kiếm được 2.000 USD (khoảng 42 triệu đồng) với công việc ngủ trên chiếc giường đắt tiền hàng ngày. Công ty sản xuất chiếc giường muốn Madigan ghi lại mọi cảm xúc khi ngủ trên chiếc giường từ sự tiện lợi, thoải mái cho đến những tồn tại. Bởi những chiếc giường này được bán ra cho khách sạn Savoy (một khách sạn sang trọng ở Luân Đôn).

Sống thử khách sạn

Trong khi đó, ở Trung Quốc còn có nghề sống thử và trải nghiệm khách sạn để ghi lại mọi nhận xét từ nhỏ nhất.

Cô Zhuang Jing đã vượt qua 7.800 ứng cử viên để cùng 2 người khác làm công việc này cho công ty Qunar. Cô sẽ sống ở trong các khách sạn để ghi lại mọi trải nghiệm, từ đó nhân viên và ban giám đốc khách sạn sẽ có những điều chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu của khách.

nghe 4

 

Khi nhận phòng, cô gái này được "tung hoành" khắp căn phòng để săm soi mọi chi tiết từ chiếc ly thủy tinh đến sữa tắm, dầu gội, bồn cầu hay giấy vệ sinh...

Cô còn kiểm tra chất lượng nệm, ngủ thử, chất lượng Wifi, dùng máy ảnh chụp lại mọi góc, cách bài trí các đồ vật. Điều đặc biệt là nghề này hoàn toàn bí mật với nhân viên khách sạn để kết quả đưa ra được khách quan nhất.

Sống thử ở các khu du lịch trải nghiệm đường trượt nước

Anh Tommy Lynch lại có nghề khá lạ lùng nhưng nhiều người mơ ước. Anh đã vượt qua hàng ngàn ứng viên đối thủ để trở thành người thường xuyên được đến các khu nghi dưỡng, du lịch trên thế giới. 

nghe 2

 

Công việc của anh là tự trượt các ống nước để kiểm tra chất lượng ống trượt, độ cao, tốc độ, lượng nước, sự an toàn...Sau đó ghi lại tất cả những yêu cầu, đề xuất thay đổi để đảm bảo chất lượng.

Năm 2008, anh đã từng đến rất nhiều quốc gia như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Costa Del Sol, Síp, Cộng hòa Dominica, còn năm 2009 anh đến với Jamaica, Florida, Hy Lạp...Từ đó đến nay, anh tiếp tục đến nhiều nước khác để làm công việc của mình.

Sống thử trong căn hộ chung cư

Để khách hàng có được dịch vụ và chất lượng tốt nhất, ở Trung Quốc có nghề sống thử căn hộ hạng sang đang "nổi lên". Cầm Mai (Sơn Đông, Trung Quốc) vượt qua nhiều ứng viên để trúng tuyển vào một công ty bất động sản để trải nghiệm công việc này.

nghe 5

 

Không chỉ có sống và hưởng thụ trong căn hộ đắt tiền, riêng phần nội thất đã lên đén 5 triệu nhân dân tệ, cô còn phải tỉ mỉ quan sát, đánh giá mọi thứ.

Hàng ngày, cô phải kiểm tra chất lượng thang máy, đi bộ nhiều tầng để kiểm tra chất lượng thang bộ, kiểm tra cách bài trí trong phòng, công tác vệ sinh xung quanh, bãi đỗ xe...để có những nhận xét kịp thời nhằm thay đổi nếu chưa thật sự hài lòng. Công việc này của cô đưa lại thu nhập lên đến 20000 nhân dân tệ (70 triệu đồng/tháng).

Choáng ngợp bên trong khách sạn 220 triệu/ngày

Nghi Dung (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn