Nghệ sĩ Việt cạo đầu đóng phim

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/12/2011 07:10:00 +07:00

Chuyện cạo đầu đóng phim của sao Việt chắc chắn là một trong những điều đáng để khán giả ngưỡng mộ.

Chuyện cạo đầu đóng phim của sao Việt chắc chắn là một trong những điều đáng để khán giả ngưỡng mộ.

Câu chuyện hi sinh cho vai diễn đối với các diễn viên dường như không có gì xa lạ. Để nhập vai một cách hoàn hảo, họ sẵn sàng đánh đổi bản thân mình để có những khung hình đẹp nhất, chân thật nhất. Ngoài chuyện hi sinh để đóng cảnh nóng, không ít các diễn viên cũng chấp nhận nhiều “yêu sách” từ vai diễn. Và câu chuyện cạo đầu đóng phim của sao Việt chắc chắn là một trong những điều đáng để khán giả ngưỡng mộ.

Nguyễn Thị Huyền và vai diễn cạo đầu nhiều uẩn khúc

Chuyện hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền cạo đầu từng được thêu dệt thành nhiều câu chuyện vô cùng… kì bí. Thậm chí có nguồn tin cho hay, Huyền cạo đầu là do bị đánh ghen. Ngay trước đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004, khi sự việc được khui ra, BTC cuộc thi đã vô cùng lo lắng việc cô không được lên sân khấu.

Hình ảnh Nguyễn Thị Huyền trong Thời xa vắng 

Để đảm bảo không có chuyện Nguyễn Thị Huyền cạo đầu vì bị đánh ghen, cô Vũ Tuyết Oanh, chuyên viên Sở Thể dục thể thao Hải Phòng, cộng tác viên dạy thể dục thẩm mỹ cho câu lạc bộ Việt Tiệp - nơi Huyền từng theo học đã lên tiếng cam kết về sự việc.

Hơn nữa, sự việc này sau đó đã được giải tỏa khi chính thân chủ lên tiếng: "Tôi đã từng giải thích rõ về tin đồn cạo trọc đầu vì bị đánh ghen. Đó là một sự hiểu lầm. Tất cả chỉ để phục vụ cho vai diễn trong phim Thời xa vắng – của đạo diễn Hồ Quang Minh mà tôi tham gia".

Vai diễn này được Nguyễn Thị Huyền đóng trước khi cô nổi tiếng 

Trong Thời xa vắng, Nguyễn Thị Huyền chỉ đóng vai khá nhỏ trước khi cô tham dự và thành danh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Hầu như, những hình ảnh cô cạo đầu không được lan truyền trên cộng đồng mạng.

Bảo Trúc sẵn sàng cạo đầu vì Người mẫu

Ồn ào nhất về câu chuyện diễn viên cạo đầu đóng phim là trường hợp của Bảo Trúc khi cô nhận lời tham gia bộ phim Người mẫu phiên bản Việt.

 

Hình ảnh Bảo Trúc đầy cá tính khi cạo đầu 

Phân cảnh cô cạo đầu đó là khi tình tiết trong phim được đẩy lên đỉnh điểm. Lúc đó, nhân vật Yến Nhi của cô đã phải chịu những dày vò, đau đớn tột cùng vì bán đứng người mình yêu (Bình Minh). Và trong thời điểm đó cô đã quyết định cạo đi mái tóc của chính mình trong tuyệt vọng, đau khổ. Phân cảnh này, Bảo Trúc đã khóc như mưa và sau đó cô quyết định đi tu như một cách chuộc lại lỗi lầm của mình.

Bảo Trúc từng tâm sự: "Lúc biết rằng mình được nhân vai Trúc rất vui, tuy nhiên sau đó đạo diễn Minh Chung có nói thêm rằng vai diễn này cần một người dũng cảm đóng nó vì nhân vật này trong phim phải cạo trọc đầu. Khi nhận được thông tin này Trúc đã phân vân rất nhiều. Sau một thời gian suy nghĩ, Trúc đã quyết định nhận lời vai diễn vì thật sự Trúc muốn làm được một điều gì đó cho nghề người mẫu (phim này nói về nghề người mẫu - PV) bởi lẽ trong suốt 7 năm hoạt động trong nghề Trúc chưa làm điều gì to tát để gọi là cống hiến cho nghề”.

Cô cũng tự tin trình diễn bikini với mái tóc cạo trọc 

Quyết định vô cùng mạo hiểm này của cô bị gia đình phản đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, cô đã thuyết phục rất kiên trì để ba mẹ mình đồng ý. Bảo Trúc cũng khẳng định quyết định đó là đúng đắn bằng lối diễn xuất đầy thuyết phục để cha mẹ cô hài lòng. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng khi vào phân cảnh này cô vẫn không tránh khỏi vấn đề tâm lí. “Thật sự là xót vô cùng, ngày mà Trúc cắt tóc, Trúc đã ngất lên ngất xuống mấy lần trong lúc cạo đầu. Nhưng khi tỉnh lại, Trúc thấy các anh chị trong đoàn phim ai ai cũng khóc theo Trúc, lúc đó tự nhiên Trúc cảm thấy nhẹ lòng và ấm áp lên rất nhiều”.

Minh Thuận cạo đầu để vào vai nhà sư

Đêm 22/9 tại chương trình Ngàn sao hội tụ của Thanh Thảo, Minh Thuận đã gây sốc cho khán giả với mái tóc được cạo trọc lốc. Khi đó, hình ảnh Lâm Karo hiền lành dễ thương của cô gái xấu xí được thay thế bằng một Minh Thuận đầy táo bạo với đầu trọc, khuyên tai, mặc áo thun viền lòe loẹt cùng với quần bó. Khi đó, Minh Thuận chỉ úp mở việc anh cạo đầu là để tham gia vào một bộ phim điện ảnh ra mắt trong dịp Tết 2012.

Minh Thuận với hình ảnh cạo trọc đầu trong Thiên mệnh anh hùng 

Sau khi “xuống tóc” Minh Thuận rất tự tin xuất hiện tại các sự kiện văn hóa lớn nhỏ với hình ảnh này. Và câu chuyện anh cạo đầu dần được ngã ngũ khi những hình ảnh bộ phim anh tham gia được giới thiệu trước công chúng.

Trong bộ phim Tết 2012 có tên Thiên mệnh anh hùng, Minh Thuận sẽ vào vai 1 nhà sư. Trong những hình ảnh đầu tiên được hé lộ thì vai diễn của anh chính là vị ân sư của Nguyên Vũ (Huỳnh Đông) – người duy nhất sống sót trong cuộc thảm sát gia tộc Nguyễn Trãi trong thảm họa Lệ Chi Viên.

 
Hình ảnh "nhà sư" Minh Thuận đầy nhân từ và độ lượng 

24h

Bình luận
vtcnews.vn