Nghề 'săm soi' máy bay, vi vu quanh năm không chán

Kinh tếThứ Bảy, 05/11/2016 12:45:00 +07:00

Còn rất trẻ nhưng chàng trai người Anh đã được vi vu cùng hàng trăm chuyến bay và đặt chân đến nhiều quốc gia với nghề trải nghiệm chuyến bay.

Đã có người làm nghề sống thử khách sạn, chung cư để kiểm tra chất lượng còn Alex Macheras (Luân Đôn, Anh) lại là người làm nghề thử nghiệm dịch vụ của các hãng hàng không.

Hàng ngày, công việc của chàng trai này là được vi vu cùng các chuyến bay để xem xét chất lượng dịch vụ. Alex Macheras còn được gọi là chuyên gia phân tích ngành hàng không.

khong 1

Alex cho biết đã đi tới nhiều nước khắp 5 châu lục

khong 2

Có những đặc quyền như ở trong buồng lái mà không phải ai cũng có được

Sau khi trải nghiệm, anh sẽ ghi chép lại những đánh giá và cảm nhận của bản thân để các hãng hàng không cải tiến nhằm có chất lượng phục vụ tốt nhất. 

Ví dụ như trong chuyến bay thử nghiệm Bombardier C, anh được quyền vào trong buồng lái cùng 2 phi công. Đây là đặc quyền không phải ai cũng có được. Khi ở trong cabin, Alex Macheras có thể di chuyển tự do, đi lại và được cung cấp các món ăn khác nhau từ tiếp viên.

Anh còn tham dự rất nhiều lễ bàn giao máy bay từ các hãng sản xuất cho các hãng hàng không trên thế giới.

Với đặc quyền riêng, Alex có thể đi khắp máy bay tìm vị trí phát Wifi tốt nhất, vào bếp lúc các tiếp viên đang chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách. "Mọi thứ đều mới, cảm giác vui khi nằm trong khoang hạng thương gia, hàng ngàn hành khách sẽ trải nghiệm chỗ ngồi này nhưng bạn là người đầu tiên mang đến một cảm giác như chủ nhân", Alex nói.

Trong năm nay, Alex đã bay đến Helsinki, Phần Lan, Thụy Sĩ và Frankfurt, Đức để tham dự các buổi lễ bàn giao máy bay A320 neo, ngoài ra anh cũng đã trải nghiệm chuyến bay mới của Thái Lan, Rwanda, Uganda, Hàn Quốc. Chàng trai này đánh giá,  Airbus A350XBW là máy bay tốt nhất hiện nay với động cơ rất yên tĩnh.

khong 4

Vào tận buồng lái để có những trải nghiệm cho bản thân

khong 3

Alex trải nghiệm khoang hạng thương gia 

Chỉ cách đây vài tuần, Alex đã tham dự lễ bàn giao chiếc máy bay Airbus thứ 10.000 cho hãng Singapore Airlines. Anh không chỉ trải nghiệm các dịch vụ trên máy bay mà còn vào tận nơi lắp ráp các bộ phận để xem xét các yếu tố kỹ thuật, tính năng.

 Alex tỏ ra hào hứng với các lễ bàn giao máy bay. Bởi có hàng ngàn ánh mắt hiếu kỳ theo dõi cũng như các màn biểu diễn chào mừng.

Như lễ bàn giao máy bay mới đây cho hãng hàng không Rwanda ở châu Phi đã có các vũ công biểu diễn màn múa truyền thống. Các hoạt động của sân bay này gần như đình trệ với việc chào đón máy bay thân rộng đầu tiên của châu Phi hạ cánh ở đây. Hay như trong lễ bàn giao chiếc A350 đầu tiên cho hãng Thai Airways (Thái Lan) có khoảng 1000 người tham dự, chụp ảnh.

Công việc thú vị này ngoài trải nghiệm khiến nhiều người mơ ước, anh còn được đặt chân đến nhiều quốc gia ở khắp 5 châu.

Nghi Dung (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn