Nghe những bản tình ca bất hủ của Phạm Duy

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/01/2013 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Là một trong những cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam thời kỳ đầu, nhạc sĩ Phạm Duy đã để lại cho đời rất nhiều bản tình ca bất hủ.

(VTC News) - Là một trong những cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam thời kỳ đầu, nhạc sĩ Phạm Duy đã để lại cho đời rất nhiều bản tình ca bất hủ. Xin gửi đến quý bạn đọc một số nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy.

Nhạc sĩ Phạm Duy là một trong những cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam thời kỳ đầu. Các tác phẩm của ông hiện được cấp phép phổ biến tại Việt Nam chưa nhiều kể từ khi ông chính thức trở về định cư tại Việt Nam ngày 17 tháng 5 năm 2005.

Nhạc sĩ Phạm Duy là một trong những cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam thời kỳ đầu.  
Năm 2006, Phạm Duy tổ chức đêm nhạc đầu tiên tại Việt Nam mang tên "Ngày trở về" ở  nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, đêm nhạc tổ chức quy mô hoành tráng, được công chúng đón nhận nhiệt liệt. 

Sau đó nhiều đêm nhạc Phạm Duy khác với quy mô lớn tiếp tục diễn ra: Con đường tình ta đi, Ngày trở về tại nhiều tỉnh miền Trung,... Tháng 3 năm 2009, đêm "Ngày trở về" đã tổ chức thành công ở nhà hát lớn, Hà Nội, nơi ông sinh ra.

Nhạc Phạm Duy cũng đã mang đến một làn gió mới cho những giọng hát của thể loại nhạc xưa thể nghiệm bản thân. Cũng từ dòng nhạc này, hàng loạt các tên tuổi được công chúng yêu mến qua các tác phẩm Phạm Duy như: Đức Tuấn, Nguyên Thảo, Khánh Linh,…

Tình ca 

 
Áo anh sứt chỉ đường tà

 
Bà mẹ Gio Linh 

  
Nghìn trùng xa cách

 
Kiếp nào có yêu nhau

 
Ngày xưa Hoàng Thị

P.V (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn