Nghề lênh đênh trên biển có thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng

Kinh tếThứ Tư, 01/06/2016 13:42:00 +07:00

Không chỉ có tiếp viên hàng không mà những người làm tiếp viên trên du thuyền sang trọng cũng được trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Được sống bên cạnh những người giàu có và nổi tiếng, được đi du lịch khắp nơi, đến các địa điểm mà bao nhiêu người mơ ước là trải nghiệm thú vị của những cô gái làm tiếp viên trên du thuyền. Thậm chí, họ có thể nhận được khoản tiền tip lên đến hơn 4.000 USD sau 1 chuyến đi dài. 

Đó chỉ là ánh hào quang, còn sự thật họ phải trải qua những ngày vất vả. Với 18 tiếng làm việc mỗi ngày, thường xuyên phải xa gia đình cũng là thử thách cho người trong nghề. 

Tiếp viên người Australia Sarah Begbie vào nghề khi công ty của bạn trai cần tìm một nữ tiếp viên trên du thuyền. Cô gái 23 tuổi trải qua 1,5 năm làm việc trên các chuyến du thuyền sang trọng, đi qua nhiều nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Myanmar.

thuyen 1

 

thuyen 3

Sarah Begbie tại một khu resort sang trọng

thuyen 2

Sarah Begbie trong chuyến đi Đông Nam Á

Theo Begibie, nhiệm vụ của cô là đảm bảo cho phòng của khách luôn đẹp và sạch sẽ, phục vụ các món ăn theo yêu cầu của khách. 

Còn Bethany Silcox một tiếp viên trên du thuyền trong 3 năm qua cho biết, công việc đã giúp cô được trải nghiệm cuộc sống xa xỉ nhưng bên cạnh đó cũng có khá nhiều vất vả. Thậm chí, có ngày cô đã phải làm việc 25 tiếng liên tục để phục vụ khách. Nhiều tiếng đồng hồ đi lại bằng chân khiến cho cô mỏi nhừ. Theo lời nữ tiếp viên này, có những đợt đi theo du thuyền, cô sống trên biển 40 ngày mà không lên bờ.

"Tôi từng làm việc trên 4 chiếc du thuyền sang trọng do các đại gia châu Á, Hoàng gia khu vực Trung Đông và các tài phiệt Nga thuê. Hai trong số 4 chiếc du thuyền có giá thuê đắt đỏ lần lượt 1 triệu USD và 39.000 USD mỗi tuần chưa kể tiền nhiên liệu", cô kể.

thuyen 6

Silcox được nhận số tiền lương 4.000 Euro

thuyen 5

 

thuyen 4

Silcox được trải nghiệm nhiều địa điểm sang trọng

Silcox được trả lương hơn 4.400 USD mỗi tháng, trong đó bao gồm các chi phí cá nhân, vé máy bay về thăm nhà. Tuy nhiên, số tiền lương này cũng nhanh chóng hết vì khi cập bến tại những địa điểm sang trọng, cô lại "đốt" tiền vào ăn uống, mua sắm.

Silcox tiết lộ, tiền tip mà cô từng được nhận nhiều nhất là hơn 4.000 USD/tuần. Một người bạn của cô còn nhận được tiền tip tới hơn 18.000 USD cho chuyến đi 2 tuần.

Nghi Dung (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn