Nghệ An: Đình chỉ công tác trưởng Trạm Y tế khiến bệnh nhân chết sau khi tiêm thuốc

Sức khỏeThứ Tư, 26/07/2017 07:30:00 +07:00

BS Đậu Huy Hoàn, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, liên quan đến trường hợp một bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm thuốc tại trạm y tế huyện Yên Thành, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo, đình chỉ chức vụ trưởng trạm y tế xã Yên Thành, Hà Thị Lương.

BVĐK huyện Yên Thành, chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế, và phòng y tế thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá việc chẩn đoán, điều trị, xử trí và xác định nguyên nhân tử vong đối với bệnh nhân T.Đ.Đ, 62 tuổi ở xã Mã Thành đến điều trị tại nhà riêng của BS Hà Thị Lương, Trưởng trạm y tế Tiến Thành, Yên Thành, ngày 22/7/2017.

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu, Trung tâm y tế huyện Yên Thành tạm đình chỉ chức vụ trưởng trạm y tế và khám chữa bệnh của BS Hà Thị Lương theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, bố trí bác sĩ tăng cường cho trạm y tế xã Tiến Thành…; xác minh, làm rõ việc hành nghề của BS Hà Thị Lương ngoài giờ hành chính tại nhà riêng (có thường xuyên không hay chỉ giúp đỡ khi có người dân đến nhờ); các điều kiện hành nghề khám chữa bệnh theo đúng quy phạm pháp luật.

tu-vong-khi-den-nha-tram-truong-nho-tiem-thuoc-tro-tim-bb-baaad68Q3t

 Trạm y tế nơi BS Hà Thị Lương đã làm việc.

Trên cơ sở các kết luận của Hội đồng chuyên môn, giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý vi phạm, báo cáo Sở Y tế Nghệ An trước ngày 5/8/2017.

Trước đó, vào ngày 22/7/2017, ông T.Đ.Đ đến nhà riêng BS Lương với các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt để nhờ BS Lương tiêm trợ tim và bổ não (bệnh nhân Đ. trước đó đã bị ngã và rách da gây đau ở lưng).

Sau khi đo huyết áp là 85/50mmHg, BS Lương đã tiêm 1 ống Piracetam 1g và 1 ống Niketamide 250mg. Sau tiêm bệnh nhân ra ít mồ hôi và được BS Lương cho uống sữa, sau đó bệnh nhân có dấu hiệu giật nhẹ nên BS Lương đã tiêm 1 ống Adrenalin và 1 ống Solumedron 40mg.

Tiêm xong, kiểm tra lại thấy tim đạp đều, bệnh nhân mở mắt, thở bình thường, huyết áp 85/50mm Hg nhưng khoảng 5-7 phút sau huyết áp còn 60/50mmHg, thở yếu hơn nên đã gọi xe cấp cứu đồng thời tiêm tiếp 1 ống Adrenalin và 1 ống Solumedron, cho thở oxy và truyền dịch Ringer Lactat 40 giọt/p và chuyển cấp cứu.

Video: Rúng động bác sĩ tiêm thuốc làm 6 người chết rồi chôn xác phi tang

Không chỉ vậy, bệnh nhân còn yêu cầu được qua nhà để gọi nhà đi cùng nhưng 30 phút sau đã không thể qua khỏi.

Theo giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành Nguyễn Đình Lưu, ngay sau khi sự việc xảy ra, BS Hà Thị Lương đã báo cáo chính quyền địa phương, mời công an huyện và phòng y tế đến làm việc.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn