Ngày thơ Việt Nam 2017 sẽ có không gian thơ thiếu nhi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/02/2017 13:16:00 +07:00

Theo thông tin từ Hội Nhà văn Việt Nam, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 15 diễn ra vào rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu (tức ngày 11/2/2017) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ có không gian thơ thiếu nhi.

Ngày thơ Việt Nam năm nay có nhiều thay đổi. Theo đó, các cuộc thi thơ, hoạt động về thơ của thiếu nhi được tập trung tại Không gian thơ thiếu nhi Việt Nam. Ban tổ chức dành hẳn ba quầy cho không gian thơ đặc biệt này.

Ngoài ra, Sân thơ truyền thống không tổ chức các cuộc đọc thơ như trước đây. Thay vào đó là nơi tổ chức các cuộc giao lưu của các nhóm tác giả tiêu biểu trong các thế hệ nhà thơ, các tác giả đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam 2016.

Sân thơ trăm miền là nơi nghệ sĩ khắp các tỉnh thành giao lưu, trình diễn những tác phẩm mới.

Lần đầu tiên Ngày thơ Việt Nam tổ chức Con đường thi nhân để giới thiệu chân dung, sáng tác của các nhà thơ tiêu biểu của Việt Nam.

Triển lãm 60 năm Hội Nhà văn Việt Nam trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về thành tựu của Hội trong 60 năm hình thành, phát triển.

2-dsc-0271-96ab8-1428466697090

Ngày thơ Việt Nam được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám 

Chủ đề của Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 15 là Đồng hành và Sáng tạo cùng đất nước gồm các hoạt động thi thơ, diễn thơ, đố thơ, tặng thơ, tặng chữ, thơ câu đối... ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần sáng tạo, đoàn kết, hòa hợp dân tộc, chung tay xây dựng đất nước giàu đẹp.

Video Bát nháo cảnh "hôi hoa" khi tháo dỡ Hội hoa Cần Thơ

Vy An
Bình luận
vtcnews.vn