Ngày Tết, dân Hà Nội ra vỉa hè ăn bún, phở 100.000 đồng

Kinh tếChủ Nhật, 29/01/2017 20:25:00 +07:00

Ngày Tết, giá bún, phở ở Hà Nội tăng vọt gấp 2 - 4 lần ngày thường nhưng khách vẫn tấp nập đến ăn.

Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, anh Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) ghé hàng bún riêu quen thuộc ở gần Ngã Tư Sở để ăn sáng thì được báo giá tăng gấp đôi ngày thường - 50.000 đồng mỗi bát.

Lý do được chủ quán đưa ra là giá các loại nguyên liệu chuyên dùng đắt đỏ dịp Tết, cùng với đó là chi phí nhân công tăng cao và khó tìm người. Dù giá đắt gấp đôi nhưng cửa hàng vẫn rất đông khách, nhiều người phải đợi một lúc mới có chỗ ngồi.

Tuy nhiên, mức nêu trên mới chỉ bằng một nửa so với một bát bún riêu giá 100.000 đồng mà anh Quân (Hai Bà Trưng) ăn tại một quán ăn ở khu Kim Liên. "Chủ hàng cho biết, giá này sẽ được giữ nguyên cho đến hết ngày mùng 3. Mùng 4 có thể sẽ giảm nhưng vẫn cao khoảng gấp rưỡi ngày thường.

13

 Một số hàng, quán ăn mở sớm trong những ngày Tết bán mức giá gấp vài lần so với ngày thường.

Họ cũng nói phải đến khoảng mùng 7, mùng 8 Tết khi người làm quay lại với công việc và mọi việc ở cửa hàng ổn định thì giá bán có thể mới trở lại như cũ", anh Quân cho hay.

Một số cửa hàng mặc dù không đông khách nhưng giá bán cũng tăng. Khoảng 11h ngày mùng 1 Tết, chị Phương (Nam Từ Liêm) ăn một bát bún bò ở khu vực Cầu Giấy với mức giá 40.000 đồng, đắt hơn khoảng 10.000 đồng so với ngày thường.  

"Bà chủ bảo tôi là khách hàng thứ 2 của họ trong buổi sáng mùng 1. Họ giải thích mở để lấy ngày nên đến đầu giờ chiều sẽ đóng cửa, nhưng vì thực phẩm gần Tết đắt, cửa hàng không có nhân công làm việc nên tăng giá", chị Phương kể.

Theo khảo sát trong ngày mùng 1 và sáng mùng 2 Tết, số lượng hàng quán ăn mở cửa tại Hà Nội chưa nhiều. Đa phần số này nằm gần khu vực các bến xe khách hoặc trong các ngõ nhỏ. Mức giá bán đa số tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với ngày thường, cá biệt một số nơi tăng đến 3-4 lần.

Hầu hết các chủ quán đều cho biết mở hàng để lấy ngày nên chỉ đón khách vào đầu giờ sáng đến khoảng 10-11 giờ. Bên cạnh một số hàng quán tăng giá đột biến, cũng có những nơi vẫn bán đúng giá ngày thường. 

"Thực tế giá thực phẩm những ngày gần Tết chỉ nhích nhẹ, hàng hóa lại dồi dào. Có chăng chỉ là bán hàng ngày Tết thì vất vả hơn vì người làm nghỉ hết, người làm chủ như chúng tôi sẽ phải tự làm từ đầu đến cuối. Nếu có tăng giá cũng nên cân nhắc ở mức hợp lý", chị Thương - chủ một quán ăn trên phố Trần Bình, Cầu Giấy cho hay.  

Video: Những hình ảnh lạ trên đường phố Hà Nội ngày mùng 1 Tết

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn