Ngày tận thế lọt top tìm kiếm tin tức quốc tế của người Việt trên Google năm 2016

Thế giớiThứ Sáu, 16/12/2016 09:55:00 +07:00

Theo công bố của Google, trong mảng tin tức quốc tế năm 2016, các vấn đề được người dùng Việt quan tâm nhất có sự góp mặt của Bầu cử Tổng thống Mỹ, Ngày tận thế, Siêu trăng và một số giải thể thao quy mô lớn.

Theo kết quả này, phần tin tức quốc tế được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2016 là 'Lịch thi đấu Euro 2016', đạt đỉnh vào giữa tháng 6 vừa qua.

Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về một sự kiện thể thao, đó là Olympic Rio 2016 diễn ra tại Brazil mới màn trình diễn ấn tượng của đoàn Việt Nam trong môn bắn súng.

Google

 Các tin tức quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2016

Tiếp theo tranh danh sách là cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ, đây là sự kiện thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng internet Việt Nam vào nửa sau năm 2016 với chiến thắng ngoạn mục của tỷ phu Donald Trump.

2 vị trí xếp sau Bầu cử Tổng thống Mỹ trong danh sách của Google là Ngày tận thế và Siêu trăng. Mặc dù chưa hề xảy ra, tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây, các tin đồn về ngày tận thế thi thoảng vẫn xuất hiện trên một số báo chí phương Tây khiến dư luận trong nước quan tâm.

Siêu trăng là sự kiện gần nhất trong danh sách này, vừa xảy ra vào đêm 14/11 vừa qua và có thể quan sát tốt tại Việt Nam.

Ngoài 5 chủ đề nổi bật trên, Google cũng liệt kê thêm một số chủ đề tin tức thế giới được tìm kiếm nhiều trong năm 2016 như Tình hình Syria, Virus Zika, Iceland, ngày Black Friday và Futsal World Cup.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn