Ngây ngô tống tiền tỉ phú, một học sinh bị bắt

Giáo dụcThứ Ba, 17/04/2012 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Một HS 17 tuổi của Nga đã bị bắt giữ tại Petersburg vào hôm thứ Ba tuần rồi vì bị nghi ngờ tống tiền 11 triệu USD đối với tỉ phú Suleiman Kerimov.

(VTC News) - Một học sinh 17 tuổi của Nga đã bị bắt giữ tại Petersburg vào hôm thứ Ba tuần rồi vì bị nghi ngờ tống tiền 11 triệu USD đối với tỉ phú Suleiman Kerimov và Vladislav Petrov - quan chức chính quyền của thành phố St. Petersburg.

Cảnh sát cho hay, cậu học sinh này đã gửi thư điện tử (email) đến tỉ phú Kerimov và Petrov nói rằng có kẻ đã thuê cậu ta ám sát họ. Vì vậy Kerimov phải trao đổi số tiền 10 triệu USD và Petrov là 1 triệu USD để bảo toàn mạng sống.

 

Tuy nhiên ông Petrov đã gửi bức thư điện tử này cho cảnh sát, trong khi tỉ phú Kerimov trình báo lên Bộ trưởng Bộ nội vụ - Rashid Nurgaliyev và giám đốc an ninh liên bang -  Alexander Bortnikov.

Các điều tra viên đã xác định được địa chỉ IP của bức thư nặc danh tống tiền đó, nên vào lúc 6 giờ sáng thứ Ba 10/4, (giờ địa phương), cảnh sát Moscow và St. Petersburg đã phối hợp ập vào căn hộ chung cư trên tầng sáu tóm gọn kẻ tống tiền ngây ngô này.

Cậu bé tuổi teen này đã bị tuyên phạt mức án 4 năm tù vì tội tống tiền, nhưng đã được cho về nhà để được quản thúc tại gia.

Kerimov, là một chính trị gia, có khối tài sản lên đến 7,8 tỉ USD theo công bố của tạp chí Forbes. Ông là chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Anzhi Makhachkala, đồng thời là cổ đông của hãng dầu mỏ Gazprom, Ngân hàng Sberbank và nhà sản xuất potash -Uralkali.

Vũ Kiều (theo rian, themoscowtimes)


Bình luận
vtcnews.vn