"Ngày nào tôi cũng sẽ nhắn tin ủng hộ miền Trung"

Thời sựThứ Năm, 21/10/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến 17h20 chiều 20/10, Cổng 1400 đã nhận được tổng cộng 138.825 tin nhắn ủng hộ miền Trung, đạt 1.494.728.000 đồng.

(VTC News) - Tính đến 17h20 chiều 20/10, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã nhận được tổng cộng 138.825 tin nhắn ủng hộ miền Trung từ 85.679 số thuê bao, qua hai đầu số 1405 (10.000 đồng/tin) và 1409 (18.000 đồng/tin). Số tiền tương ứng là 1.494.728.000 đồng.

Đó là thông tin được Tổ công tác đặc biệt của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 (gọi tắt là Cổng 1400) cho VTC News biết vào cuối chiều ngày 20/10.

Nhà hảo tâm "bí ẩn"

Bà Cao Thị Minh Sinh, chuyên viên Tổ công tác đặc biệt Cổng 1400 cho biết: “Người nhắn tin nhiều nhất tính đến thời điểm này là một chủ thuê bao "giấu tên", đã nhắn 244 tin vào đầu số 1409 (18.000 đông/tin), tương ứng với số tiền đã ủng hộ miền Trung là 4,392 triệu đồng. Tôi gọi là "giấu tên" vì Tổ đã nhiều lần liên lạc với chủ thuê bao nhưng đều không kết nối được".

Sông Ngàn Sâu "nhấn chìm" huyện Hương Khê, Hà Tĩnh (Ảnh phóng viên VTC News chụp từ máy bay).

"Thực tế qua các năm chúng tôi làm công tác này, rất nhiều người đơn giản chỉ là thấy thương mến, xúc động vì đồng bào miền Trung mà gửi tin nhắn. Có người gửi rất nhiều tin nhưng khi chúng tôi gọi lại thì chủ thuê bao không muốn nêu tên mình. Như nhà hảo tâm này tôi cho rằng họ cũng suy nghĩ như vậy, nên chúng tôi tôn trọng và hiện không công bố cụ thể số thuê bao. Vả lại, điều quan trọng nhất là một số tiền lớn của nhà hảo tâm đó đã được dành cho miền Trung ruột thịt".

Tuy nhiên, bà Sinh cũng vui mừng thông báo danh tính người nhắn tin nhiều thứ hai cho đến cuối chiều 20/10, đó là anh Cao Đông Vũ, hiện đang công tác tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân, số 1 đường Nguyên Tử Lực, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Anh Vũ đã nhắn 156 tin đến đầu số 1405 (10.000 đồng/tin), tương ứng số tiền 1.560.000 đồng để ủng hộ miền Trung.

Bà Sinh kể, qua điện thoại anh Vũ tâm sự rằng anh rất tin tưởng chương trình, nên dù đã tham gia nhiều kênh ủng hộ khác trước đó, anh vẫn sẽ tích cực nhắn tin. “Anh Vũ nói, anh sẽ tiếp tục nhắn tin, ngày nào anh cũng sẽ nhắn vì miền Trung” - bà Sinh chia sẻ.

Theo đánh giá của Tổ công tác đặc biệt Cổng 1400, so với cùng thời gian của chương trình năm trước (ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của bão số 9 - Ketsana), lượng tin nhắn thu được như vậy là thành công. Có được kết quả đó là nhờ vai trò chủ trì của Bộ Thông tin - Truyền thông, khi Bộ đã gửi thông điệp đến tất cả các đơn vị báo chí cả nước để tuyên truyền rộng rãi về chương trình. Cùng với đó là vai trò đồng hành của Hội Chữ Thập đỏ và Bộ GD&ĐT đã phát động tất cả các đơn vị trong ngành của mình cùng tham gia.

Bà Sinh cho rằng, để tiếp tục thu được nhiều hơn nữa tin nhắn ủng hộ đồng bào miền Trung, trong thời gian tới Cổng 1400 mong các đơn vị báo chí và kể cả cộng đồng mạng internet Việt Nam hãy tích cực hơn để chuyển thông điệp "nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung", để nhiều người biết về chương trình này, tạo nên một nguồn lực tổng hợp giúp miền Trung khắc phục hậu quả của trận lũ lịch sử.

Bức thư xúc động gửi cuối ngày

Chiều 20/10, phóng viên VTC News cũng đã liên lạc được với anh Cao Đông Vũ qua điện thoại. Anh giản dị tâm sự mình là một công chức nhà nước như nhiều người khác, không giàu có gì nhưng so với đồng bào miền Trung thì anh thấy mình quá hạnh phúc. Cơ quan anh Vũ làm và nơi anh sinh sống cũng đều đã tổ chức quyên góp ủng hộ và anh đều tham gia. Nhưng khi biết về chương trình này, anh thấy rất ý nghĩa, tiện lợi và tuyệt đối tin tưởng, nên đã tranh thủ thời gian rỗi nhắn tin thật nhiều.

"Tối hôm 17/10, tôi đã xem chương trình truyền hình “Thương quá miền Trung” của Đài truyền hình VTC và thật sự rất xúc động. Trong tâm trạng đó nên ngay sau khi Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai ấn nút phát động ủng hộ, tôi đã nhắn tin liên tiếp. Tôi nhắn cho đến lúc đi ngủ đi lúc nào không biết. Tôi không nhớ tối đó đã nhắn bao nhiêu tin, chỉ nhớ là có những lúc tổng đài báo lỗi vì quy định về spam tin nhắn gì đó. Sáng hôm sau đi làm, tôi lại nhắn, và gọi bảo các bạn đồng nghiệp cùng nhắn tin”, anh Vũ kể.

Anh Cao Đông Vũ trong một lần đi công tác nước ngoài (Ảnh nhân vật cung cấp). 

Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, phóng viên VTC News bày tỏ mong muốn nhận được ảnh của anh Vũ để đăng tải trong bài báo, anh tỏ ra khá ái ngại. Chỉ khi người viết chia sẻ về ý nghĩa của việc này là để thêm nhiều người tin tưởng, hiểu hơn về chương trình nhân ái vì đồng bào miền Trung, anh mới đồng ý. Anh Vũ gửi đến cho phóng viên VTC News một email vào cuối ngày.

Chúng tôi xin trân trọng đăng tải tâm sự của anh Cao Đông Vũ trong bức thư anh gửi, bởi có lẽ đó cũng là tâm sự chung của nhiều triệu người dân Việt Nam lúc này đang hướng về miền Trung.

"Trong lúc này, với mọi người dân Việt Nam ai cũng mong muốn được góp một phần nhỏ bé để có thể chia sẻ phần nào trước sự mất mát quá lớn của đồng bào miền Trung. Chỉ hy vọng một điều việc mình làm có thể giúp được cho ai đó mà thôi, ngoài ra không còn mục đích nào khác.

Việc các bạn đề nghị (cung cấp ảnh - pv) bản thân mình có một chút ái ngại, tuy nhiên, nếu điều đó có thể giúp ích được cho công việc của các bạn, giúp được cho đồng bào miền Trung trong lúc này thì mình hoàn toàn ủng hộ, bằng tất cả những gì mình có thể làm được, mọi việc khác không quan trọng.

Nếu các bạn có việc gì cần đến mình, xin hãy cứ nói, mình luôn sẵn sàng".

Chúc tất cả các bạn trong Tổ công tác thật nhiều sức khỏe để có thể làm được thật nhiều việc vì miền Trung thân yêu".


Yên Thảo

Cổng thông tin điện tử nhận đạo Quốc gia 1400 (gọi tắt là Cổng thông tin 1400) được thành lập theo Quyết định số 1009/QĐ-BTTTT ngày 11 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu tạo ra một Cổng thông tin nhắn tin ủng hộ từ thiện trên quy mô rộng khắp, không phân biệt mạng điện thoại di động hay cố định.

Bình luận
vtcnews.vn