Ngày mai xét xử nam thanh niên giết người yêu, phi tang xác rúng động Sài Gòn

Pháp luậtThứ Hai, 16/10/2017 20:15:00 +07:00

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, ngày mai (17/10), TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến sẽ xử phúc thẩm nghi phạm Trần Nhật Duy (sinh năm 1994, quê Tiền Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, nghi phạm Trần Nhật Duy (sinh năm 1994, quê Tiền Giang) giết người và cướp tài sản gây rúng động dư luận, ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến sẽ xử phúc thẩm.

Do vụ án có nhiều tình tiết mới xuất hiện nên đến nay, cơ quan pháp luật chưa thể đưa ra mức án cuối cùng.

Cụ thể, mới đây, theo kết quả giám định của Viện pháp y Tâm thần trung ương Biên Hòa thì hiện tại Trần Nhật Duy bị rối loạn, trầm cảm… nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với các cơ quan pháp luật.

1122223

 Nghi phạm giết người và cướp tài sản gây rúng động dư luận.

Theo cáo trạng, năm 2011, Trần Nhật Duy (lúc đó đang học lớp 11) và anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984) phát sinh quan hệ đồng tính. Năm 2013, Duy thi đậu đại học và chuyển lên thuê phòng trọ ở tại phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM. Sau đó, anh Tuấn cũng chuyển lên ở cùng Duy tại phòng trọ trên.

Quá trình sống chung, do ghen tuông, Tuấn hay đe dọa đánh Duy, không cho Duy quen và qua lại với nhiều người khác trong đó có Đặng Gia Linh (bạn gái Duy, SN 1992, Tiền Giang). Tức giận vì sự cấm cản trên, Duy nảy sinh ý định giết anh Tuấn. Linh biết ý định trên nên nhiều lần khuyên can nhưng không được.

Thực hiện kế hoạch, khoảng tháng 2/2014, Duy lên mạng internet tìm mua 200gram chất độc với giá 800.000 đồng. Ngày 15 và 16/4/2014, lợi dụng lúc Tuấn không để ý, Duy bỏ 1/2 muỗng chất độc vào tô mì tôm của Tuấn nhưng kế hoạch bất thành, anh Tuấn chỉ ăn một muỗng rồi bị nôn ói.

Video: Xét xử nam thanh niên lạng lách đánh võng rồi giết người

Đêm 19/5/2014, khi Tuấn kêu bị nhức đầu và nhờ lấy thuốc uống, Duy liền lấy 2 viên thuốc con nhộng đã chuẩn bị sẵn đổ hết thuốc ra rồi bỏ chất độc vào. Sau khi uống thuốc, Tuấn tử vong. Sáng hôm sau, biết nạn nhân đã chết nhưng Duy vẫn thản nhiên để xác trong phòng trọ rồi đi học như thường lệ.

Trưa cùng ngày, Duy đem chiếc điện thoại của nạn nhân bán lấy 1,2 triệu đồng rồi đi mua cưa máy để phân xác nạn nhân. Các phần thi thể được Duy đem tới phi tang ở nhiều nơi như Bảo Lộc (Lâm Đồng), phà Mỹ Lợi (Tiền Giang).

Sự việc kinh hoàng trên chỉ bị phát giác khi người dân phát hiện có mùi hôi thối bốc ra từ phòng trọ của Duy nên đến cơ quan công an trình báo. Liên quan đến vụ án, Đặng Gia Linh biết việc Duy gây án nhưng không trình báo mà còn tìm cách che giấu, cùng Duy đi bán tài sản cướp được nên cũng bị khởi tố.

Ngày 24/5/2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội. Với hành vi trên, Duy bị truy tố về tội “giết người” với mức án cao nhất lên đến tử hình.

Ngày 27/11/2015, tại phiên tòa sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên Trần Nhật Duy mức án tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản".

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn