Ngày mai, Sài Gòn có thể sẽ ngập nặng

Thời sựThứ Hai, 01/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Do sự kết hợp giữa triều cường và mưa to, TP.HCM có thể sẽ bị ngập nặng trong ngày 2/10.

(VTC News) – Do sự kết hợp giữa triều cường và mưa to, TP.HCM có thể sẽ bị ngập nặng trong ngày 2/10.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ ngày 1/10 cho biết, đợt triều cường vào đầu tháng 10 có thể dâng cao bất thường, đạt đến mức 1,53m (mức báo động 3) vào ngày mai (2/10/2012).

Cùng lúc, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, TP.HCM có thể sẽ gặp phải trường hợp thời tiết bất lợi, kết hợp giữa mưa to và triều cường dẫn đến việc bị ngập nặng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp về thời tiết, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi UBND các quân huyện, lãnh đạo các sở ban ngành, các đơn vị liên quan rà soát lại ngay các khu vực xung yếu, đặc biệt là những khu vực thấp, trũng dễ bị ảnh hưởng khi mưa to, gió lớn cộng với triều cường, chủ động di dời nhân dân khi có thiên tai xảy ra.

Đồng thời, nếu xảy ra sự cố bể bờ bao, tràn bờ, cần xử lý ngay phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không để tình trạng ngập úng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Mưa to kết hợp với triều cường dâng cao đã làm rất nhiều khu vực ở TP.HCM bị ngập sâu trong nước (ảnh: N.D) 

Trong một diễn biến khác có liên quan, trong buổi sáng và cuối giờ chiều ngày 1/10, trên toàn địa bàn TP.HCM đã xuất hiện mưa to kết hợp với triều cường khiến nhiều tuyến đường đã bị ngập sâu.

Vì là ngày đi làm đầu tuần nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, nhất là ở những khu vực trọng điểm về giao thông.

Theo ghi nhận của PV VTC News, các đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), Bến Phú Định (Q.8), Huỳnh Tấn Phát (Q.7), Âu Cơ, Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), nhiều đường ở Q.6, Bình Tân đã bị ngập trong nước từ 0,2 đến 0,4m, cá biệt có một số tuyến đường như Hòa Bình (quận Tân Phú), Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) có nơi bị chìm trong nước đến hơn 0,5m.

Vì nước ngập nên đã làm nhiều phương tiện xe máy, ô tô đang lưu thông bị chết máy, nước triều cường tràn vào nhiều ngôi nhà của người dân.

Thông tin từ Trung tâm điều hành chống ngập nước TP.HCM cho biết, cho tới nay, đơn vị này đã xóa được 8 trên tổng số 10 điểm thường xuyên hay xảy ra ngập nước đăng kí trong năm 2012.

Tuy nhiên, trên toàn địa bàn TP cũng đã xảy ra tình trạng tái ngập nước ở 14 địa điểm, gồm cả 7 địa điểm bị ảnh hưởng của chương trình nâng cấp đô thị lưu vực Tân Hóa – Lò Gốm.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn