Ngày mai ra mắt Bphone - điện thoại Việt 'đẹp hơn iPhone'

Kinh tếThứ Hai, 25/05/2015 02:25:00 +07:00

Chưa đầy 24 giờ nữa, Bphone sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt sau một chuỗi thời gian chờ đợi khá dài của cộng đồng công nghệ

(VTC News) - Chưa đầy 24 giờ nữa, Bphone sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt sau một chuỗi thời gian chờ đợi khá dài của cộng đồng công nghệ.

Thiết kế vẫn còn là ẩn số

Điểm gây chú ý đầu tiên và cũng là nguồn cơn của những ‘sóng gió’ mà Bphone gây ra chính là thiết kế của nó.

 Sản phẩm này xuất hiện lần đầu tiên tại CES 2015 trong một chiếc hộp kín với những phát ngôn đại loại như ‘chiếc smartphone đẹp nhất’, ‘smartphone đẹp hơn cả iPhone 6’…Tuy nhiên cho đến lúc này, thiết kế hoàn chỉnh của Bphone vẫn còn là một ẩn số.


Ra mắt Bphone - 'Vụ nổ lớn' trong giới công nghệ Việt
Thiết kế Bphone được cho là ngang ngửa với Samsung Galaxy S6
Một số tin đồn gần đây đã cho thấy chiếc smartphone này sẽ có kiểu dáng khá trung hoà với các cạnh hơi bo tròn, vỏ chủ yếu bằng nhựa và kích thước có thể ngang với Galaxy S6. Tuy nhiên BKAV đã phủ nhận thiết kế bị rò rỉ này của Bphone và một số tin đồn nói rằng máy sẽ có kiểu dáng sang trọng với khung kim loại và mặt lưng bằng kính phẳng.

Do có thiết kế nguyên khối nên ở cạnh bên sẽ có các khe cắm thẻ nhớ, khe cắm sim và nút bấm. Cụm camera chính và đèn Flash LED cũng được đặt lệch sang góc trên bên trái giống như những chiếc iPhone của nhà táo. Dù chưa có đáp án nhưng dẫu sao các tin đồn về thiết kế này cũng đang làm tăng sức nóng của Bphone lên hơn bao giờ hết.

Nhiều phỏng đoán cho rằng đây không phải là thiết kế cuối cùng của sản phẩm?

Cấu hình "khủng"


Cấu hình cũng là một trong những ẩn số lớn của Bphone, hiện nay, Qualcomm và BKAV đang là đối tác của nhau và BKAV cho biết Qualcomm sẽ hỗ trợ tối đa cho cho việc sản xuất điện thoại của hãng. Đồng thời, họ cũng cho biết chip xử lý trên Bphone sẽ là dòng cao cấp, tuy nhiên vấn đề là thiết bị này sẽ sử dụng chip Snapdragon 801, Snapdragon 808 hay Snapdragon 810 vẫn còn gây tranh cãi.

Ra mắt Bphone - 'Vụ nổ lớn' trong giới công nghệ Việt
Qualcomm sẽ mang đến cho Bphone chip hiện đại nhất 
Đa số các nguồn tin cho rằng Bphone sẽ sử dụng chip cao nhất là Snapdragon 810, ngoài ra máy sẽ được trang bị màn hình 5 inch Full HD với tấm nền từ Sharp, có bộ nhớ RAM 3GB, camera chính 13MP có kính bảo vệ sapphire, pin dung lượng 2600 mAh còn bộ nhớ trong của Bphone sẽ sử dụng linh kiện từ Toshiba. Bên cạnh đó thiết bị này còn được cho là có khả năng chơi nhạc hay hơn cả iPhone 6 và Sony Xperia Z3.

Công nghệ giao tiếp trường gần siêu nhanh

BKAV đã liên tục gợi ý rằng Bphone sẽ có một công nghệ giao tiếp trường gần siêu nhanh, có thể gấp 500 lần tốc độ của chuẩn NFC. Theo dự đoán thì công nghệ này chính là TransferJet.

Đây là một chuẩn giao tiếp không dây tầm ngắn được Toshiba và Sony hợp tác giới thiệu vào năm 2008. Chuẩn này có khả năng truyền tải dữ liệu giữa hai máy với nhau ở tốc độ lên tới 350Mbps tức khoảng 30 MB một giây khá gần với con số gấp 500 lần tốc độ 0.4 Mbps của NFC.


BKAV tung ra video quảng cáo Bphone:

Tuy nhiên thách thức đặt ra cho Bphone là hiện nay vẫn rất hiếm thiết bị có TransferJet và nó đòi hỏi phải dùng thêm cả phụ kiện bên ngoài. Nhưng một số tin đồn cũng cho rằng BKAV sẽ tặng người dùng một phụ kiện để Bphone có thể truyền dữ liệu qua TransferJet.

Giá bán và các đối thủ trên thị trường

BKAV đã tự hào nói rằng Bphone sẽ nhắm thẳng vào phân khúc thị trường cao cấp với mức giá khoảng 13 triệu đồng mà không có hãng điện thoại Việt nào dám tấn công vào lúc này.

Hình thức bán hàng của Bphone cũng được cho là sẽ làm theo cách của Xiaomi, tức là bán hàng trực tuyến nhằm giúp giá thành sản phẩm ở mức tốt nhất.


Ra mắt Bphone - 'Vụ nổ lớn' trong giới công nghệ Việt
Bphone có giá thành khá cao khi được BKAV định vị ở phân khúc cao cấp
Tuy nhiên mức giá được cho là lên tới 13 triệu đồng của Bphone vẫn là một rào cản cực lớn đối với đại đa số người dùng Việt. Bên cạnh đó, ở phân khúc này, vẫn còn hàng loạt thiết bị hấp dẫn đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Xperia Z3, Xperia Z3 Compact, iPhone 5S, chưa kể đến các thiết bị xách tay.

Đa số các smartphone này đều có tiếng tăm trên thị trường trong và ngoài nước với chất lượng được đảm bảo, vậy Bphone có gì để có thể cạnh tranh với họ ngoài những thứ ‘đặc sắc’ vừa nêu trên?

Mọi chuyện sẽ được "hạ hồi phân giải" khi mà BKAV chính thức mang ra chiếc smartphone đầu tiên của mình tại Hà Nội vào 10h sáng mai (26/5). Sự kiện sẽ được VTC News tường thuật trực tuyến tại địa chỉ vtc.vn.


Trần Anh
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn