Ngày mai, nhiều nơi ở miền Bắc "hứng" rét đậm 4-5 độ C

Thời sựThứ Ba, 14/12/2010 10:01:00 +07:00

(VTC News) – Ngày và đêm nay (14/12), rét đậm tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều tỉnh ở miền Bắc và sau đó là miền Trung. Nhiều nơi, nhiệt độ giảm còn 4-5 độ C.

(VTC News) – Ngày và đêm nay (14/12), đợt rét đậm tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều tỉnh ở miền Bắc và sau đó là miền Trung. Nhiều nơi, nhiệt độ giảm chỉ còn 4-5 độc C.

Bắc Bộ rét và mưa (Ảnh: Kiều Minh) 
Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, sáng sớm nay (14/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc gây mưa, mưa rào.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Đợt không khí lạnh này được dự báo có cường độ khá mạnh từ phía bắc và còn được tăng cường thêm.

Theo đó, trong 2 ngày 15-16/12, nhiệt độ thấp nhất tại một số tỉnh miền Bắc như Lạng Sơn, Quảng Ninh chỉ còn 4-5 độ C, Nam Định 8 độ C, Thái Nguyên và Hà Giang còn 9 độ C,  Hòa Bình 10 độ C; Tuyên Quang 11 độ C, Lai Châu 12 độ C. Riêng Hà Nội và Hải Phòng, thời tiết ấm hơn với  15 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa và phía bắc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế ngày 15-16/12 trời rét đậm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Cũng theo Trung tâm dự báo KTTVTW, tối qua (13/12), khi đi vào vùng biển ngoài khơi các tỉnh Ninh Thuận - Bà Rịa - Vũng Tàu, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Dự báo vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây suy yếu và tan dần. Đây là tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới này.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn