Ngày mai khai mạc V-League 2017: Ẩn số Công Vinh, HAGL đá đẹp với Công Phượng, Tuấn Anh

Thể thaoThứ Sáu, 06/01/2017 13:38:00 +07:00

Ngày mai 7/1, V-League 2017 sẽ bắt đầu diễn ra, cùng VTC News điểm qua những cái tên đáng chú ý của mùa giải mới.

Hà Nội FC

Tham dự V-League 2017 với vị thế nhà đương kim vô địch, Hà Nội FC chắc chắn không muốn đánh mất danh hiệu này vào cuối mùa.

V-League-1

Hoàng Vũ Samson sẽ ở lại Hà Nội FC

Thực tế, đại diện thủ đô đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Họ thành công trong việc giữ chân 2 “công thần” là Gonzalo và Hoàng Vũ Samson và còn kịp chiêu mộ thêm bản hợp đồng chất lượng, cựu tiền vệ Moses của B.Bình Dương.

Tiền đạo Trịnh Duy Long – “lính đánh thuê” từng đạt danh hiệu Vua phá lưới Giải hạng nhất 2015 và ở V-League 2016, là chân sút ghi bàn nhiều thứ 2 của Sài Gòn cũng đã được đội bóng gọi trở lại.

Ngoài ra, về phương diện tài chính, Tập đoàn SCG của Thái Lan - doanh nghiệp cũng đang là đối tác chính của CLB Muangthong United tại Thái Lan, sẽ đồng hành cùng đội bóng Thủ đô. Đây là bước đệm cực lớn để đội bóng có thể thành công.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)

V-League 2017 là mùa giải mà HAGL chào đón sự trở lại của 2 “đứa con cưng” Công Phượng và Tuấn Anh. Mặc dù không thành công trên đất Nhật nhưng 2 cầu thủ này vẫn là những sự bổ sung chất lượng cho đội bóng phố Núi.

V-League-3

Công Phượng và Tuấn Anh trở lại sẽ giúp HAGL thành công hơn? 

Không những Công Phượng và Tuấn Anh, những cầu thủ khác ở Việt Nam của HAGL như Văn Thanh hay Văn Toàn cũng cho thấy họ phát triển không ngừng trong thời gian qua, đặc biệt là cầu thủ trẻ hay nhất 2016, Văn Thanh.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn năm 2017 sẽ có nguyên một đội hình đến từ Học viện HAGL JMG và được bổ sung thêm những cái tên chất lượng như: Masaaki Ideguchi hay Mobi Fehr.

Chính vì thế, HAGL sẽ là đội bóng rất đáng xem trong V-League 2017. Thực tế là họ cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của đài truyền hình với khoảng 7 trận trực tiếp - nhiều nhất giải.

Trong các phát biểu gần đây, HAGL tuyên bố sẽ vẫn giữ vững lối đá đẹp từng giúp họ chinh phục khán giả Việt Nam. "Chúng tôi đang thành công nên không việc gì phải thay đổi cả", trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

SHB Đà Nẵng

Để nói về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của SHB Đà Nẵng, người ta có thể nói tới 2 chữ: “hoang mang”.

Những trụ cột như Huy Toàn, Hoàng Quảng chấn thương khiến lực lượng của SHB Đà Nẵng bị sứt mẻ nghiêm trọng. Những tân binh của họ cũng không thuộc diện hàng sao số như Văn Thắng, Văn Long, Nhật Tân, Britez, Đức Chinh hay Việt Anh. 

V-League-4

SHB Đà Nẵng đang ngổn ngang trước mùa giải mới 

Ngoài ra, SHB Đà Nẵng sẽ chuyển sang sân bóng mới là sân Hòa Xuân nhưng hiện sân bóng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, cộng thêm điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khiến thầy trò HLV Huỳnh Đức có rất ít buổi để làm quen với sân bóng mới.

Chính vì thế, lãnh đạo đội bóng đặt mục tiêu “khiêm tốn” là đạt Top 3 trong mùa giải mới. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, nếu thi đấu đúng sức hoàn toàn có thể vượt qua mục tiêu này.

CLB TP.HCM

Đây thực sự là một ẩn số thú vị của V-League 2017. Thú vị đầu tiên đến từ hàng ngũ lãnh đạo, cựu danh thủ Lê Công Vinh bất ngờ được bổ nhiệm chức vụ quyền Chủ tịch đội bóng. Đây được coi là một bước đi khôn ngoan trong chiến lược phát triển danh tiếng của CLB TPHCM.

V-League-6

Công Vinh sẽ giúp bóng đá TPHCM phát triển? 

Bên cạnh đó, HLV Alain Fiard đang là người đảm nhận vai trò HLV trưởng của CLB. Trước đây, chiến lược gia người Pháp từng làm HLV phó tại Auxerre (Pháp) vào năm 2011.

Đội bóng cũng đã có sự thay máu mạnh mẽ so với mùa giải năm ngoái. Những cái tên nổi tiếng nhất được giữ lại gồm có: Đình Luật, hậu vệ Âu Văn Hoàn hay cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng - Châu Lê Phước Vĩnh.

Về tân binh, CLB TPHCM có Victor (CLB Hà Nội) và chân sút Dyachenko (Than Quảng Ninh). Đây đều là những cầu thủ xuất sắc và hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở mùa giải mới.

Ngoài ra, người hâm mộ còn kỳ vọng những cái tên khác như Than Quảng Ninh - đội bóng đã giành siêu cúp quốc gia, FLC Thanh Hóa dưới tay “phù thủy” Ljupko Petrovic hay đội bóng của tinh thần - Hải Phòng bước lên hàng ngũ “đại gia” trong mùa giải V-league 2017.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn